4 dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng sử dụng kem chống nắng

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng kem chống nắng, bạn thực sự cần biết sản phẩm này đã mở bao lâu và thời điểm chúng hết hạn sử dụng.

Không phải kem chống nắng nào cũng tốt

Sử dụng kem chống nắng đúng cách còn mang lại lợi ích sức khỏe vô cùng to lớn. Cụ thể, nó có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro mắc các chứng ung thư về da, đặc biệt là u hắc tố – đây chính là căn bệnh tồi tệ nhất, có thể đe dọa tính mạnh phụ nữ đặc biệt là những người ở độ tuổi 20.

Cháy nắng có thể làm da bạn yếu đi lớp màng bảo vệ. Nếu để làn da tiếp xúc quá lâu dưới tia UVA, UVB, da sẽ bị sưng đỏ, bỏng da, thậm chí phát ban. Một phần công dụng khác của kem chống nắng khi sử dụng hằng ngày chính là bảo vệ da, ngăn ngừa sự xuất hiện mụn trứng cá, và giảm thiểu tình trạng cháy nắng.

2001199_419cc3cc2ff176a362d0f600d1fcd243

Tuy nhiên không phải loại kem chống nắng nào cũng tốt để sử dụng. Nghiên cứu cho thấy khoảng 83% người Anh có thể có nguy cơ bị cháy nắng vào mùa hè do thói quen dùng kem chống nắng không tốt của họ. 

Thực tế, kem chống nắng trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian. Điều đó cho thấy, những sản phẩm đã hết hạn sử dụng sẽ khiến da của bạn có nguy cơ bị tổn thương dưới ánh nắng cao hơn.

Khi sử dụng kem chống nắng, bạn thực sự cần biết sản phẩm này đã mở bao lâu và thời điểm chúng hết hạn sử dụng. 

Tuyệt đối đừng sử dụng kem chống nắng có dấu hiệu này

Chuyên gia cũng tiết lộ có bốn dấu hiệu chính cần biết để xác định lọ kem chống nắng bạn dùng có hết hạn hay chưa

Đầu tiên, là độ đặc của kem chống nắng. Những sản phẩm hết hạn thường lỏng hơn, vì thế nếu nếu bạn nhận thấy kem chống nắng của mình có vẻ chảy nước nhiều hơn bình thường, thì đã đến lúc phải thay thế.

Thứ hai là sự thay đổi về màu sắc. Hầu hết các loại kem sẽ có màu trắng khi bạn mới mua. Nhưng nếu quá hạn sử dụng, chúng có thể đã chuyển sang màu hơi vàng.

Thứ ba là về mùi. Nếu bạn thấy kem chống nắng của mình có mùi khác lạ thì đây là lúc bạn nên mua sản phẩm mới.

Thứ tư, nếu bạn đang gặp phải tình trạng da bị đau rát hoặc bị nám sau khi sử dụng kem chống nắng thì cho thấy sản phẩm này không an toàn để sử dụng nữa.

20171226-050820-102455-chon-kem-chong-nang-c-max-800x800-1136

Dù thời tiết nắng hay mưa, chị em vẫn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia nắng mặt trời. Chị em cũng cần chăm sóc và bảo vệ da với loại kem chống nắng phù hợp, nhất là trong mùa hè với nhiều hoạt động ngoài trời. Kem chống nắng dưỡng da sẽ tạo ra một lớp bảo vệ trên da bạn để ngăn chặn các tia từ ánh nắng mặt trời có hại làm tổn thương da. Trong quá trình sử dụng bạn nên  lưu ý những điều trên để đảm bảo an toàn cho làn da. 

Theo:  xevathethao.vn copy link