Danh sách những thứ vô cùng quen thuộc nhưng tuyệt đối không nên bôi lên mặt nếu không muốn da bị tổn thương

( PHUNUTODAY ) - Có những thứ tưởng chừng không nguy hiểm thực chất lại dễ gây hại với làn da bạn nên cân nhắc trước khi dùng.

Kem chống nắng hết hạn sử dụng

Ngày nay, nhiều người vẫn giữ thói quen dùng kem chống nắng trong mùa hè và để dành đến tận năm sau, khi nắng nóng qua đi. Lúc này kem chống nắng đã hết hạn sử dụng. Thoa kem chống nắng hết hạn có thể gây ra phản ứng dị ứng.

wax-long-mat-vua-ben-vua-re-chi-voi-4-nguyen-lieu-thien-nhien-sau-3

Dầu gội

Dầu gội đầu được sản xuất để làm sạch và tác động lên sợi tóc của chúng ta chứ không phải để đối phó với các phân tử mỏng manh của da. Rửa mặt bằng dầu gội đầu có thể khiến da bạn thực sự khô và bong tróc.

Nước chanh

Bôi chanh lên da không phải là một ý kiến hay. Nhiều thủ thuật trên mạng nói nó giúp làm sáng và trắng da, nhưng hàm lượng axit citric cao trong chanh có thể làm hỏng da và gây bỏng. Nước chanh cũng có thể dẫn đến nổi mụn và kích ứng.

co-nen-boi-chanh-len-mat-khong-650x375

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa axit lauric, một chất đã được chứng minh là có khả năng chống lại bệnh zit. Nhưng nó cũng chứa khoảng 90% chất béo bão hòa, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đừng bao giờ thoa dầu dừa lên mặt nhé vì dầu dừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, góp phần làm nổi mụn.

Kem đánh răng

Bôi kem đánh răng lên mặt có thể dẫn đến bỏng và thậm chí nhiễm trùng. Hơn nữa, kem đánh răng chứa các thành phần mạnh, có thể gây kích ứng da và gây mẩn đỏ trên khuôn mặt. Vì vậy, cần tránh thoa kem đánh răng trên mặt và thay vào đó hãy sử dụng các biện pháp an toàn hơn.

lam-dep-h

Kem đánh răng có chứa các hoạt chất sát khuẩn, không tốt cho da nếu dùng quá nhiều. Nếu sử dụng cho toàn khuôn mặt sẽ mang lại nhiều tác hại cho làn da. Trong kem đánh răng có chứa các chất như Hydrogen, Peroxide, cồn làm da khô nhanh, tẩy da chết nhanh chóng chính vì thế làm cho da bị bào mòn và mỏng hơn.

Keo

Có rất nhiều mẹo trên mạng khuyên bạn biến keo sữa thành một loại mặt nạ để loại bỏ mụn đầu đen. Chị em còn hay bôi vùng da có vấn đề, để khô rồi bóc ra. Nhưng mẹo này sẽ không làm sạch lỗ chân lông của bạn. Bôi keo có thể khiến da bạn bị kích ứng và thậm chí gây vỡ mạch máu.

Sáp wax lông

Lông là một trong những biểu hiện sinh lý rõ ràng nhất trên cơ thể con người. Tuy nhiên, nó lại đem lại nhiều phiền toái không đáng có cho việc trang điểm cũng như nét đẹp thường thấy. Nhiều chị em cũng đã đề cập đến việc liệu wax lông mặt có tốt không, nhằm có một làn da mịn màng cũng như sạch đẹp. Các chuyên gia cho rằng da mặt của chúng ta mềm mại và mỏng manh hơn nhiều so với những phần còn lại của cơ thể.

Wax lông có thể là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ lông, nhưng wax lông mặt không bao giờ là một ý tưởng hay. Dùng sáp để loại bỏ lông mặt có thể dẫn đến tình trạng lông mọc ngược, khiến da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, phát ban.

Theo:  xevathethao.vn copy link