Người mẫu Châu Kim Sang qua đời ở tuổi 26

( PHUNUTODAY ) - Thông tin người đẹp chuyển giới qua đời khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương tiếc.

Chiều 3/9, làng giải trí nhận tin buồn khi người mẫu Châu Kim Sang qua đời sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư xương, não giai đoạn cuối, hưởng dương 26 tuổi. Theo chị gái của Châu Kim Sang, cô qua đời vào 14h15, tại nhà trọ ở Quận 12 (TP.HCM).

Hôm 1/9, Châu Kim Sang được bố đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy sau khi cô lên cơn co giật liên tục, tay chân co quắp. Kết quả chụp MRI cho thấy Châu Kim Sang bị ung thư não giai đoạn cuối với nhiều khối u ác tính, không thể điều trị theo biểu đồ và được trả về. Gia đình đưa cô về nhà chăm sóc, thuê máy từ bệnh viện để hỗ trợ chức năng. Cô không ăn được phải dùng ống bơm cháo, sữa vào thẳng bao tử.

chau-kim-sang-1690-1662188556

Châu Kim Sang sinh năm 1996, người Khmer, quê An Giang. Cô từng tham gia hai mùa giải Đại sứ Hoàn mỹ (Miss International Queen Vietnam) 2019 và 2020, dừng chân lần lượt tại top 10 và top 15. Sau cuộc thi, cô hoạt động trong lĩnh vực thời trang.

Hồi tháng 7 năm ngoái, Châu Kim Sang được chẩn đoán bị viêm màng não do di căn u xương. Người mẫu trải qua cuộc phẫu thuật quan trọng, trong đó có bốn lần phải mở hộp sọ, sức khỏe suy yếu. Cô là con út của gia đình có bốn anh chị em. Bố mẹ cô làm nông nên gặp nhiều khó khăn. Một số đồng nghiệp của Châu Kim Sang như Hương Giang, Huỳnh Như hỗ trợ tiền thuốc men.

Trước đó, khi nói về ước mơ cuối cùng của mình, Châu Kim Sang từng cho biết: "Em có hỏi bác sĩ giờ em muốn phẫu thuật chuyển giới thì bác sĩ có nói là nếu như không sử dụng hormone nữa thì được, và nói một trong những nguyên nhân em bị như vậy là do hormone.

Hiện tại, lần mổ gần đây nhất cũng hơn một tháng, em đang đợi xem sức khoẻ như thế nào nếu ổn định lại thì em đi Thái. Lúc thi Đại Sứ Hoàn Mỹ cho đến bây giờ thì em chỉ mới làm ngực và chưa hoàn thiện, lúc đó thì do tình hình dịch và cũng kẹt tiền nên em chưa làm được. Hiện giờ em nghĩ mình không còn nhiều thời gian nữa nên mong muốn cuối cùng của em là được chuyển giới để được sống là chính mình". 

saostar-81vq0ltlol3tebd5

Trước đó chị gái cô từng chia sẻ: "Bác sĩ bên khoa thần kinh cho biết Sang có bướu mãn tính, hiện tại đã chuyển sang ung thư giai đoạn cuối rồi. Tình trạng em tôi xấu lắm, nửa tỉnh nửa mê, không thể mổ được. Bây giờ, Sang đang nằm trong phòng hồi sức bên khoa thần kinh, chỉ để kéo dài sự sống cho em thôi. Bác sĩ cũng nói khó có khả năng hồi phục vì bướu đã chèn ép não rồi, em khó sống bình thường lại được".

Theo:  xevathethao.vn copy link