4 dấu hiệu tủ lạnh sắp nổ tung, cần khắc phục ngay nếu không muốn gặp nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy tủ lạnh của nhà mình có 1 trong 4 dấu hiệu này thì cần phải tìm cách khắc phục nếu không hậu quả khó lường.

Máy nén chạy liên tục không ngắt

Khi bạn thấy máy nén tủ lạnh chạy liên tục là do không đủ không khí giải nhiệt lưu thông quanh tủ hoặc đường lưu thông bị nghẽn, thì bạn cần phải cẩn trọng bởi vị khi cái gì hoạt động liên tục suốt ngày đếm thì nhiệt độ tăng lên và gây cháy nổ vô cùng nguy hiểm

Bên cạnh đó, khi bạn nạp thiếu gas hoặc thừa gas, nhiệt độ môi trường cao, rơle nhiệt độ hỏng, đèn trong tủ sáng liên tục và mở cửa tủ lạnh quá nhiều cũng gây ra hiện tượng trên.

Tiếng kêu lạ phát ra từ máy nén

Khi bạn thấy tiếng tủ lạnh của mình kêu ra tiếng kêu vô cùng khác lạ thì đó chính là một dấu hiệu vô cùng nguy hiểm. Tiếng kêu “bục bục” rồi ngừng hoạt động: Là do 4 con vít bắt dàn lạnh bị lỏng. Bạn cần phải tìm cách để loại bỏ tiếng động này bạn có thể tự tay ngắt nguồn điện, tháo vít ra rồi thêm đệm vào và xiết vít lại như cũ.

Tủ lạnh bốc cháy nếu chạy liên tục không ngắt

Tủ lạnh bốc cháy nếu chạy liên tục không ngắt

Khi bạn thấy tủ lạnh phát ra tiếng kêu “re re”: Do các vật rung chạm vào nhau bạn nên kiểm tra xem các chân ghim lốc máy có bị tuột hoặc lệch không, nếu có thì nên cố định lại chúng.

Hai bên hông bốc hơi nóng

Khi bạn thấy tình trạng này có thể là do mọi người để tủ trong một không gian quá chật chội. Khi bạn đặt tủ đặt quá sát tường hay có có nhiều vật dụng áp sát phần thân tủ khiến tủ giải nhiệt kém khiến cho tủ lạnh hoạt động hết công suất.

Bên cạnh đó, dàn nóng của tủ lạnh được thiết kế hai bên hông tủ, khi tủ lạnh hoạt động chất làm lạnh lưu thông trong đường ống dẫn ở hai bên hông tủ, tỏa nhiệt ra bên ngoài làm hai bên hông tủ nóng lên, dễ dẫn đến cháy nổ gây nguy hiểm cho gia chủ.

Khi hai bên hông nóng bừng thì cần giải quyết sớm

Khi hai bên hông nóng bừng thì cần giải quyết sớm

Có mùi gas nơi đặt tủ lạnh

Khi bạn thấy tủ lạnh trong gia đình mình có hiện tượng xì gas hoặc thiệu gas là một trong những nguyên nhân khiến cho tủ lạnh không làm lạnh. Khi có hiện tượng này bạn nên tìm cách khắc phục và bơm gas cho tủ lạnh có thể sẽ gây ra hiện tượng cháy nổ tủ lạnh gây ảnh hưởng tới gia chủ.

Ngoài ra, khi tủ lạnh bị xì hơi gas thì tủ lạnh không đủ lạnh có thể khiến cho thức ăn dự trữ trong tủ lạnh bị hư hỏng và tạo ra những mùi hôi khó chịu bên trong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link