Ra chợ mua bó sả 5 nghìn đặt vào nhà vệ sinh "lợi thêm lợi", dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Trong mùi hương thơm của cây sả giúp bạn xua đuổi muỗi, côn trùng và con giúp cho nhà vệ sinh thêm thơm mát.

Đặt sả trong nhà vệ sinh giúp đuổi muỗi

Trong thành phần dinh dưỡng của cây sả là một cây thân thảo thuộc họ Hòa thảo, thường mọc thành búi chứ không mọc đơn lẻ. Trong cuộc sống sả có rất nhiều công dụng trong cuộc sống như làm gia vị, tinh dầu sả, dùng làm thuốc,... thế nhưng một công dụng đặc biệt hơn ít ai biết đó là sả có tác dụng xua đuổi ruồi muỗi và con trùng vô cùng hiệu quả.

Khi bạn chọn một bó sả để trong nhà vệ sinh, mùi sả sẽ giúp cho chúng ta thư giãn hơn, tỉnh táo hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chưa kể thân thiện với môi trường, không có hương liệu các thứ độc hại.

Tinh dầu sả giúp đuổi muỗi

Tinh dầu sả giúp đuổi muỗi

Cách đặt sả trong phòng vệ sinh

Đầu tiên bạn chỉ cần ra chợ mua khoảng 5 nghìn tiền sả họ sẽ cho bạn một nắm chừng 10 -15 cây. Sau đó, bạn về nhà và dùng vật nặng đập hơi dập, dùng dây cột lại rồi đặt ở nơi mình muốn. Rồi để ở góc nhà vệ sinh, trung bình khoảng 1 tuần bạn thay bó sả 1 lần.

Với một bó sả vài ngàn đồng thôi là nhà vệ sinh đã thơm tho rồi, khử được mùi xú uế khó chịu thường có ở trong nhà vệ sinh.

Củ sả giúp xua đuổi côn trùng gây hại

Củ sả giúp xua đuổi côn trùng gây hại

Ngoài ra, chỉ với một bó sả vài nghìn bạn có thể giúp cho các loại côn trùng gây hại bay xa khỏi nhà mình mang tới một mùi hương thơm dễ chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link