Buổi tối đặt 1 cuộn giấy vào tủ lạnh theo cách này, sáng ra mở tủ bạn sẽ thấy ngay điều kì diệu

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày sẽ gây mùi khó chịu. Hãy thử ngay tuyệt chiêu dưới đây, kết quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ:

Mẹo vặt này nghe thì có vẻ bất hợp lý nhưng đặt một cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh thực sự có hiệu quả trong việc hút mùi.

Đây chính là mẹo dành cho tủ lạnh cực hay mà phụ nữ nào cũng nên cập nhật. Mỗi ngăn tủ lạnh bạn cho 1 cuộn giấy vệ sinh vào, kể cả ngăn đá, để qua một đêm thôi, sáng hôm sau ngủ dậy là bạn sẽ cảm nhận được tủ lạnh chẳng còn mùi hôi khó chịu nữa. Mọi mùi hôi đã được khăn giấy hút vào rồi đấy.

dat cuon giay trong tu lanh-phunutoday0

Bạn thắc mắc vì sao có thể phải không? Rất đơn giản, nhờ cấu tạo mà khăn giấy có thể giúp bạn khử được mùi hôi trong tủ lạnh đó. Có thể hiểu đơn giản thế này, do độ ẩm trong tủ lạnh quá cao mà tủ lạnh sẽ có mùi hôi. Do đó, khi để khăn giấy vào, khăn giấy sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và dĩ nhiên là mùi hôi cũng sẽ được hấp thụ theo đó. Quả là một cách an toàn, đơn giản và dễ thực hiện phải không nào.

Ngoài ra, bạn còn có thể khử mùi tủ lạnh theo những cách sau đây:

Sử dụng dấm ăn

Rất đơn giản, các chị chỉ cần cho dấm vào một lọ thủy tinh, rồi mở nắp, đặt lọ thủy tinh dấm vào trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ dần dần biến mất.

Bã cà phê

Sau khi pha café xong bạn có thể dùng bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Khử mùi bằng lá chè

Các bà nội trợ hãy lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô, sau đó cho vào trong tủ lạnh, như vậy mùi hôi trong tủ sẽ dần bay hết. Sau 1 tháng, nhớ lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời rồi tiếp tục sử dụng, hiệu quả rất tốt.

Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây để cho tủ lạnh không bị ám lại mùi hôi:

+ Đối với những thức ăn còn thừa trong bữa ăn trước hết hãy cho vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận để cho mùi thức ăn không thể thoát ra bên ngoài được. Bởi vì mùi thức ăn để lâu ngày có thể khiến cho tủ lạnh nhà bạn bị ám mùi hôi.

+ Đối với những loại hoa quả, trái cây có nhiều mùi thơm như chuối, xoài, mít, sầu riêng,... thì khi bạn cất giữ trong tủ lạnh cũng cần được bọc kỹ nếu không mùi hương sẽ ám lại sang các thực phẩm khác và lâu ngày cũng sẽ gây ra mùi khó chịu.

+ Rau xanh là một loại thức ăn vô cùng tốt cho cơ thể, tuy nhiên nếu bạn cho rau xanh còn ướt vào tủ để cất trữ thì thật là thảm họa. Bởi vì nguy cơ rau bị thối và gây ra mùi khó chịu sẽ rất cao.

+ Đối với các loại thực phẩm tươi sống như (thịt, cá, tôm, cua…) bạn nên làm sạch trước khi cho vào tủ lạnh và hãy bọc kín với 2 lớp bọc tránh tình trạng mùi sẽ thoát ra bên ngoài, hay bay hơi mặn có thể gây mòn chất liệu bên trong của tủ lạnh.

- Ngoài việc chú ý đến các thức ăn cho vào thì bạn cũng cần lưu ý đến hạn sử dụng của các loại thực phẩm khi cất trữ lâu ngày. Bởi vì nếu chúng hết hạn sử dụng thì có thể vô tình gây ra mùi hôi bám vào tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link