"Bật mí" 1 bước cực quan trọng khi luộc lạc, đảm bảo lạc chín mềm thơm bùi, ai ăn cũng "nghiện"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là tiết lộ của đầu bếp nhà hàng, để luộc lạc ngon, sau khi cho muối cần thêm 1 bước nữa. Và đây là cách làm cụ thể:

Chuẩn bị:

- 1kg củ lạc tươi

- 2 cánh hoa hồi, 1 mảnh quế, 1 lá nguyệt quế, 1 ít hạt tiêu, 1 miếng ớt khô

Cách làm:

Lạc cần sửa sạch hết các bùn đất, bụi bẩn bên ngoài vỏ rồi để ráo.

Cho nước vào nồi, thêm toàn bộ các gia vị như hồi, quế, tiêu, ớt vào, đun cho đến khi sôi, nước đổi màu, rồi tắt bếp và để nguội.

Cho lạc vào trong nồi, thêm chút muối rồi cho phần nước gia vị đã để nguội bên trên vào rồi luộc cho đến khi lạc chín.

meo luoc lac-phunutoday8

Nếu bạn muốn lạc luộc khô hơn thì khi lạc chín, đổ bỏ nước, đun thêm một chút cho lạc khô hoàn toàn là được.

Như vậy, thêm bước cho gia vị này khiến món lạc vừa ngon, chắc hạt lại thơm hơn rất nhiều!

Cách luộc lạc còn vỏ không bị đen

Bước 1: Lạc sau khi mua về tất nhiên sẽ không sạch sẽ rồi chúng ta sẽ đem rửa cho sạch dưới vòi nước, các bạn có thể để lạc nguyên trong rổ rồi nhồi cho các hại lạc xát vào nhau mà sạch các chất bẩn. Rửa lại cho đến khi nước trong là ok nhé các bạn.

Bước 2: Tiếp theo chúng ta sẽ cho lạc và trong một thau nước để ngâm. Ta sẽ ngâm trong khoảng 15 phút, đây chính là bí quyết để cho lạc khi nấu nhanh chín, nhanh mềm, tiết kiệm được đáng kể nhiên liệu khi đun nấu.

Bước 3: Sau khi đã ngâm đủ 15 phút hoặc hơn các bạn chắt cho hết nước ngâm lạc rồi cho lạc vào nôi áp suất để luộc nếu bạn muốn nhanh nhất. Và để cho lạc sau khi luộc không bị đen thì ta cho vào nước luộc một ít phèn chua và muối nhé, muối sẽ giúp lạc có vị mặn mặn đậm đà hơn. Nếu các bạn không có nồi áp suất thì cho vào nồi nước đun sôi trên bếp nha, sẽ hơi lâu hơn một tí thôi.

Bước 4: Các bạn đây nắp lại và chờ khi nồi áp suất kêu lên 4-5 lần và hơi bay hết thì ta mở nắp ra và chắt bỏ nước.

Bước 5: Cho lạc ra rổ để nguội là xong rồi!

Món lạc luộc vị ngọt bùi, beo béo được rất nhiều người yêu thích không chỉ dùng để ăn chơi ngon mà là một loại mồi nhắm rượu yêu thích của các quý ông. Hy vọng với cách luộc lạc tươi cả vỏ này thì các bạn không phải lo về việc lạc sau khi luộc bị đen, lạc lâu chín nữa nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link