4 điều ''cơ mật'' dù thân thiết như người nhà cũng không nên tiết lộ

( PHUNUTODAY ) - Ở đời càng nói trước thì càng bước không qua, muốn thành công cứ im lặng mà làm.

Những sai lầm từng mắc phải

Khi phạm lõi lầm, bản thân chúng ta sẽ là người day dứt nhiều nhất. Chúng ta có cái nhìn riêng và biết rõ mình sai ở đây để khắc phục. Với những người tốt tính coi như bạn sẽ không phải nhận hệ luy gì. Thế nhưng hãy nghĩ xem, tới lúc mâu thuẫn thì cả hai chắc chắn sẽ rêu rao những bí mật của nhau cho người khác xem.

Hơn nữa người ngoài cũng có thể nhìn thấy sai lầm của bạn và làm bạn dính bẫy thêm lần nữa. Lúc này bạn khó mà trách họ được, bởi chính bạn đã nói ra những bí mật của riêng mình.

Thay vì kể lể cho nhiều người biết thì hơn hết là giấu nỗi buồn đó và luôn nhắc nhở bản thân mình phải làm cho thật đúng.

bi mat

Kế hoạch tương lai của bản thân

Một trong những điều cơ mật bạn không nên tiết lộ cho bất kỳ ai chính lế kế hoạch trong tương lai của bạn. Dù họ có thân thiết thế nào cũng chỉ nên nói ra 1 phần mà thôi, cần giữ lại nhiều phần tinh hoa cho mình.

Thay vì cứ tích cực chia sẻ kế hoạch và mục tiêu tiếp theo của bạn thì hãy học cách hỏi kinh nghiệm của người thành công và tìm ra phương pháp phù hợp với mình. Bạn chỉ nên nói với người xung quanh về những thành tựu mình đạt được chứng minh rằng bạn đang đi đúng đường mà thôi.

Với những kẻ gian dễ lợi dụng sơ hở của bạn để đẩy bạn xuống, tìm cách để bạn thất bại. Thế nên hãy im lặng và làm thật tốt những kế hoạch của mình.

con nguoi

Mức thu nhập thực tế

Vấn đề lương, thu nhập lúc nào cũng khiến nhiều người thấy khó xử. Dù có thân thiết với ai thì bạn cũng chớ nên đưa ra những con số cụ thể khi nói về thu nhập của mình.

Nhiều người không tốt như bạn nghĩ đâu. Thậm chí họ còn thăm dò mức lương cạnh tranh của bạn để nhờ vả bạn.Nếu như họ gặp khó khăn, biết bạn có thu nhập ổn định và vay mượn chắc chắn bạn sẽ rất khó xử, khó thoái thác.

bi mat 666

Thay vì thế, bạn chỉ cần chứng minh rằng mình sống ổn định với mức lương hiện tại. Ta nên tránh tiết lộ cho người ngoài số tiền mình đang có để bớt đi những thị phi.

Chuyện gia đình

Nhiều người rất thích mang chuyện gia đình ra để kể với những người thân thiết và đáng tin cậy. Nhưng dễ dàng kể cho người khác những bi kịch gia đình sẽ làm hạ thấp hình ảnh và địa vị của bạn trong lòng người khác. Tồi tệ hơn là có thể không lâu nữa nỗi đau của bạn sẽ trở thành niềm vui cho người khác.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, việc xảy ra bất hòa là khó tránh khỏi. Thế nên việc chúng ta nên làm là giải quyết và xóa bỏ những bất hòa ấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link