4 điều ĐẠI KỴ khiến cho gia đình bạn NGHÈO MẠT VẬN không ngóc đầu lên, làm quanh năm mà vẫn khổ

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia đình bạn phạm phải những điều cấm dưới đây thì hãy sửa ngay nhé để gia đạo luôn an vui, tiền bạc sung túc

Khi đi ngủ không hướng mũi dép về phía giường

Khi lên giường ngủ người xưa cũng không để mũi dép hướng về phía giường, vì nếu không làm thế ma quỷ có thể nhìn thấy sẽ đoán rằng có người sống đang nằm trên giường và chúng sẽ lên giường ngủ chung với họ.

Khi  thắp hương nên thắp số lẻ

Người xưa quan niệm rằng: 1 nén hương là tượng trưng cho lòng thành kính, thường thắp để cầu khấn bình an, cầu làm ăn.

Còn 2 nén hương: cầu siêu thoát cho người đã khuất, thường thắp số lượng như vậy trong khoảng thời gian còn để tang, sau đó thắp lại số lẻ như thường.

Khi thắp hương nên thắp số lẻ

Khi thắp hương nên thắp số lẻ

Với 3 nén hương: có nhiều ý nghĩa về thờ phụng, có thể Tam bảo (Phật – Pháp – Tăng); Tam giới (Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới); Tam thời (Quá khứ – Hiện tại – Tương lai); Tam vô lậu học (Giới – Định – Tuệ) của nhà Phật. Điều này lý giải vì sao ở sân chùa thường có 3 đỉnh hương to.

Không treo sợi dây trong nhà

Theo quan niệm dân gian, nếu bạn treo sợi dây trong nhà thì trong nhà sẽ có người chết vì treo cổ. Vì đó là sợi dây oan nghiệt. Chính vì vậy, bạn nên kiêng treo sợi dây trong nhà để cho gia đạo được bình yên mọi việc hanh thông như ý.

Tuyệt đối không treo sợi dây trong nhà dù bất kỳ lý do nào

Tuyệt đối không treo sợi dây trong nhà dù bất kỳ lý do nào

Không treo nhiều gương trong nhà

Theo quan niệm dân gian, chiếc gương cũng là một vật không nên treo nhiều trong nhà. Theo đó, bạn chỉ nên để một chiếc gương trong phòng tắm, hạn chế để trong phòng khách và tuyệt đối không nên treo gương trong phòng ngủ. Đặc biệt là gương chiếu thẳng vào mặt sẽ khiến bạn cảm thấy như có ai đó đang nhìn chằm chằm vào mình.

 (*) Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link