Hôm nay chính là ngày ĐẠI MINH CÁT NHẬT, làm đại sự ắt vang danh bốn bề, đổi vận trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Ngày 18/3 năm nay lại là một ngày Đại Minh Cát Nhật, hãy tận dụng ngày này để tốt nhất cho công việc của mình.

 Hướng xuất hành tốt trong ngày:

Hỷ thần: Hướng Nam

Tài thần: Hướng Đông

– Giờ xuất hành tốt trong ngày:

11h-13h, 23h- 1h: Đây là 2 khung giờ xuất hành để mọi sự tốt lành. Nếu muốn cầu tài bạn hãy đi theo hướng Tây Nam. Những ai xuất hành khung giờ này đều bình an vô sự.

3h-5h,15h-17h: Đây là khung giờ vàng để xuất hành, nó sẽ đem lại nhiều điềm lành, niềm vui đến nhưng vào buổi sáng sẽ tốt hơn, buổi chiều thì giảm hẳn một phần tốt. Nếu bạn muốn cầu tài, hãy đi theo hướng Nam. Như vậy dù gặp gỡ lãnh đạo, quan chức cao cấp hay đối tác đều êm xuôi, thuận lợi, đi về mang theo tin vui.

7h-9h, 19h-21h: Hai khung giờ này rất tốt lành, nếu ra ngoài giờ này người buôn bán có lời, mọi việc đều hòa hợp, có bệnh cầu sẽ khỏi, phụ nữ có tin vui.

– Những việc nên làm trong ngày Đại Minh Cát Nhật : Trăm việc trong ngày này đều tốt. Tốt nhất là xây cất nhà, che mái dựng hiên, trổ cửa dựng cửa, cưới gả, chôn cất, làm ruộng, nuôi tằm, cắt áo, làm thuỷ lợi.

Phương pháp coi ngày tốt xấu

Việc chọn ngày tốt, tránh ngày xấu từ lâu đã trở thành truyền thống văn hoá của các dân tộc Đông phương. Nhưng phương pháp chọn ngày tốt, tránh ngày xấu cho đến tận bây giờ vẫn còn gây tranh cãi. Bởi vì nguyên lý và thực tại nào để có những ngày được coi là tốt hay xấu vẫn còn là những điều bí ẩn cần tiếp tục khám phá...

Một hiện tượng lịch sử được ghi nhận về sự lúng túng trong việc coi ngày tốt xấu xưa nhất là trong Sử Ký của Tư Mã Thiên, bài “Nhật giả liệt truyện”. Trong đó miêu tả Hán Vũ Đế đã triệu tập toàn bộ những thầy chuyên coi ngày của các phương pháp khác nhau trên khắp đế quốc Hán để coi ngày cho ông ta lấy vợ. Các thày đã cãi nhau suốt ngày mà không thể chọn ra ngày tốt cho Hán Vũ Đế. Cuối cùng Hán Vũ Đế phải tự quyết định chọn phương pháp Ngũ hành để tìm ngày tốt cho mình.Việc chọn ngày tốt, tránh ngày xấu từ lâu đã trở thành truyền thống văn hoá của các dân tộc Đông phương. Nhưng phương pháp chọn ngày tốt, tránh ngày xấu cho đến tận bây giờ vẫn còn gây tranh cãi.

Bởi vì nguyên lý và thực tại nào để có những ngày được coi là tốt hay xấu vẫn còn là những điều bí ẩn cần tiếp tục khám phá. Bài viết này là một cố gắng của các thành viên nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương soạn, tập hợp những tư liệu còn lưu truyền trong dân gian về các quy ước ngày tốt xấu và phương pháp chọn ngày trên cơ sở những tư liệu sưu tầm được.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link