Tôm nướng sốt me chua chua ngọt ngọt, ai cũng phải khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Với món tôm nướng sốt me thơm ngon sẽ khiến cho gia đình bạn thay đổi khẩu vị

Nguyên liệu món tôm nướng sốt me

4 tôm càng hoặc tôm hùm tùy bạn

3 quả me chín

2 thìa bột

1 thìa bột ớt

1 quả chanh

1 thìa tỏi băm

Gia vị

Rau mùi

Cách làm tôm nướng sốt me ngon

Cách làm tôm nướng sốt me ngon

Cách làm món tôm nướng sốt me

Bước 1: Bạn nên chọn nguyên liệu tươi những con tôm càng còn tươi sống nhé. Tiếp đó, lấy dao xẻ một đường dọc lương kéo dài từ đầu tới gần đuôi, lọc bỏ phân, để nguyên vỏ và càng tôm.

Bước 2: Sau đó, bạn hãy chuẩn bị nước muối pha loãng để rửa sạch tôm trong đó. Sau khi tôm sạch, ta đem tôm ướt với gia vị, tiêu, dầu ăn vừa miệng trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Bạn hãy chuẩn bị bếp than để nướng tôm. Bạn nên kẹp tôm vào vỉ, chờ khi than hoa hồng rực rồi đặt vỉ nướng tôm lên lò than, vừa nướng vừa xoay và quét dầu ăn lên khắp thân tôm để tôm chín đều mà không bị cháy. Sau đó, bạn hãy dùng một chổi quét nhỏ để quét dầu ăn cho đều và tránh bỏng nhé. Khi thấy con tôm chuyển màu đỏ là được.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy hoà tan me vào nước rồi bóp nhẹ tay hạt rời khỏi thịt me, lọc lấy thịt, bỏ hạt. Ban nên cho me lên bếp đun sôi nước me, nêm thêm đường, muối, ớt bột, tỏi băm vào hoà với bột đã pha với nước.

Với món tôm nướng sốt me thơm ngon sẽ khiến cho gia đình bạn thay đổi khẩu vị

Với món tôm nướng sốt me thơm ngon sẽ khiến cho gia đình bạn thay đổi khẩu vị

Bạn hãy khuấy đều hỗn hơp, nêm nếm lại cho vừa ăn đến khi sốt me sệt lại thì tắt bếp, ta vắt thêm ít nước cốt chanh để tăng vị chua cùng rau mùi thái nhỏ sẽ giúp sốt thêm thơm ngon.

Chúc bạn thành công với món tôm nướng sốt me này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn