4 hành động của bé sau khi thức giấc là dấu hiệu con rất thông minh

( PHUNUTODAY ) - Nếu khi thức dậy con có những dấu hiệu này chứng tỏ bé rất thông minh.

Đạp tung chăn bông

Cha mẹ luôn lo sợ con bị cảm lạnh nên khi trẻ ngủ say, họ đã cẩn thận đắp chăn cho con nhiều lần. Nhưng hễ giật mình thức giấc là họ lại thấy chăn bông của trẻ bị đạp tứ tung. Điều này nghe thật buồn cười nhưng hành động đạp tung chăn bông khi ngủ lại chứng tỏ một điều, là trí não của trẻ đang có chiều hướng phát triển rất tốt. Việc đạp chăn khi bé thức rất đơn giản nhưng đạp chăn khi bé ngủ cho thấy thể chất của bé rất tuyệt vời, tay chân và sức lực đều phát triển một cách cân đối.

Thức dậy và tự chơi một mình

Nếu trẻ không khóc sau khi thức dậy mà nằm yên lặng trên giường nghĩa là con bạn có khả năng nhận thức được mình đang ở trong một môi trường an toàn, thoải mái, là dấu hiệu bé thông minh, trí não phát triển mạnh mẽ. Trẻ biết rằng con đang nằm ở một nơi quen thuộc, con bắt đầu học cách xử lý tốt hơn với không gian riêng của mình và hoàn toàn ngoan ngoãn khi ngủ dậy. Những đứa trẻ như vậy không chỉ lớn lên có khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh mà còn có chỉ số thông minh cao, vì chúng sẽ luôn bình tĩnh, cẩn thận và tìm cách giải quyết mọi vấn đề.

9

Chơi một mình

Nhiều đứa trẻ sẽ phát ra tiếng động ngay khi thức dậy để gây sự chú ý của bố mẹ. Có bé sẽ quấy khóc, có bé thì ê a những tiếng không lời... Nhưng cũng có nhiều trẻ chỉ nằm yên lặng và tự chơi những trò chơi một mình như nghịch ngón tay, cử động chân, bĩu môi hoặc loay hoay xung quanh để tìm thứ gì đó để chơi. Điều này chứng tỏ con không chỉ ngoan ngoãn, nhạy bén mà còn có chỉ số thông minh cao. Ngoài ra, bé còn có khả năng suy nghĩ độc lập và tự thiết lập hệ thống tư duy cho riêng mình.

Mỉm cười sau khi thức dậy

Thỉnh thoảng sau một giấc ngủ dài, bạn sẽ thấy trẻ thức dậy và mỉm cười toe toét. Điều này thật sự đáng mừng vì chứng tỏ não phải của con đang phát triển rất tốt, khiến chúng có thể thành thục trong việc điều khiển các dây thần kinh của mình và dễ dàng bộc lộ cảm xúc, là hành động sau khi thức giấc là dấu hiệu bé thông minh. Ngoài ra, những đứa trẻ như vậy khi lớn lên sẽ luôn thoải mái, vui vẻ và có tâm trạng tốt để tiếp thu bất cứ điều gì mà cha mẹ hướng đến để rèn luyện trí não cho trẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link