4 items không nên mặc Tết vì dễ khiến chị em 30+ "cưa sừng làm nghé" quá đà

( PHUNUTODAY ) - Để phong cách dịp Tết không bị xuống phong độ thì khi shopping, chị em nhất định nên tránh 4 kiểu đồ sau đây.

Lên đồ diện Tết chắc chắn không ai muốn bị chê già hay nhàm chán bởi bình thường đã phải bó buộc trong những item cơ bản rồi. Tranh thủ thời gian này chị em nên bổ sung cho tủ quần áo những items trẻ trung nhưng hãy cẩn thận, đôi khi chọn đồ trẻ quá là mang đến tác dụng ngược, có thể khiến bạn "cưa sừng làm nghé" quá đà. Đặc biệt là với nàng 30+, diện đồ hack tuổi sẽ khiến điểm thanh lịch, tinh tế của chị em giảm đi rất nhiều. Và để phong cách dịp Tết không bị xuống phong độ thì nhất định nên né xa 4 món đồ này.

1. Áo họa tiết kẹo ngọt

Các kiểu áo len là món đồ không thể thiếu cho ngày Tết. Item này diện lên ấm áp và quan trọng là nữ tính, sành điệu nhưng bạn nên nhớ có những item không hề xứng đáng để chị em rút hầu bao sắm về. Một số mẫu áo len họa tiết kẹo ngọt, chẳng hạn như in hình quả cherry, nhân vật ngộ nghĩnh… tạm thời nên gác lại vì không thể cải tiến style, mà còn khiến chị em trông trẻ trung quá đà. Áo len trơn màu nhã nhặn vẫn là lựa chọn sáng suốt nhất, vừa dễ mix đồ, vừa thanh lịch.

Empty

Chị em có thể chọn cho mình một chiếc áo len chui có gam màu trung tính để không mất thời gian phối đồ mà vẫn có một diện mạo đẹp. Mọi cô gái có thể áp dụng bí quyết đó để "cân" đẹp những mẫu váy áo dệt kim một cách sành điệu nhất. Đây chính là thứ "vũ khí" sắc bén giúp các quý cô U30, U40 nâng tầm phong cách trong mùa lạnh.

2. Váy hoodie

Váy hoodie diện lên thoải mái và ấm áp nhưng nàng 30+ sành điệu sẽ không bao giờ mặc váy hoodie, vì nó không được đánh giá cao ở sự thanh lịch. Đi chúc Tết mà diện váy hoodie, chị em sẽ khó ghi điểm tinh tế. Có vô vàn kiểu váy xứng đáng để nàng 30+ diện Tết hơn váy hoodie, đó là váy len, váy dạ dáng suông, váy vải tweed, hoặc váy hoa nhấn eo.

Empty

Nếu thực sự yêu thích hoddie thì hay ưu tiên áo hơn là váy. Vốn dĩ hoodie luôn là mẫu áo nằm trong danh sách những items "ruột" của mọi cô nàng tuổi đôi mươi. Những loại bỏ ngay những món đồ quá nổi bật. Khi bắt gặp những chiếc hoodie màu mè, in chữ hoặc hình vẽ nghịch ngợm thì các nàng nên làm ngơ ngay lập tức. Hãy chọn áo hoddie màu trung tính, phối cùng váy nhẹ nhàng là ổn áp. 

3. Chân váy ngắn xòe rộng

Chân váy ngắn rất hợp diện Tết vì mang đến cảm giác mới mẻ, trẻ trung kiểu chân váy này là lựa chọn khá rủi ro, vì trông rất nhí nhảnh, chỉ hợp với những nàng tuổi đôi mươi. Với nàng 30+ chính là chân váy ngắn dáng suông, chân váy ngắn vải tweed, vải dạ…

Empty

Đồng ý rằng kiểu chân váy này bắt mắt và "hack" tuổi thật nhưng không cần thiết, thay vào đó các nàng hãy chọn cho mình những thiết kế chân váy xinh xắn khác. Ví dụ như những chiếc chân váy chữ A dáng ngắn có màu pastel nhẹ nhàng, tươi tắn cũng là một gợi ý quá hoàn hảo dành cho các cô gái. Khi đi shopping, các quý cô cứ ưu tiên những mẫu chân váy trang nhã, đơn giản mà đầu tư nhé.

4. Áo khoác màu hồng phấn

Sắm áo khoác luôn là thủ tục quan trọng, nhất là dự báo năm nay trời sẽ khá lạnh. Chính vì vậy chị em càng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi rinh về nhà. Một trong những kiểu áo khoác chị em nên né đó là áo màu hồng phấn vì nó dễ gây ra tác dụng ngược là khiến vẻ ngoài bị "cưa sừng làm nghé".

Empty

Tệ hơn, style của chị em có thể hóa sến sẩm khi diện item này. Áo khoác màu nhã nhặn hoặc pastel mới là khoản đầu tư xứng đáng. Ngoài ra, áo denim jacket, áo khoác da cũng là những món đồ hack tuổi tốt, mà vẫn hợp nàng 30+.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link