4 kiểu cha mẹ về già cô quạnh, chỉ có thể tự trách mình làm sai chứ không thể trách con cái bất hiếu

( PHUNUTODAY ) - Kiểu cha mẹ này lúc trẻ thì hết lòng vì con cái, tới lúc già lại cô quạnh, vì sao?

Những người mẹ quá thương con thì sẽ mất con

Cha mẹ nào cũng quá bảo bọc con thì sẽ chắc chắn mình có khả năng theo con, bảo bọc con cả đời. Câu trả lời rất đơn giản: Con hư hỏng từ nhỏ. Hoa trong nhà kính sẽ không chịu được nắng gió ngoài trời.

Những đứa trẻ mà được cha mẹ bảo bọc quá thì sẽ không có sự độc lập, tự chủ. Những đứa trẻ này sau lớn lên vẫn chỉ biết dựa dẫm vào cha mẹ. Nhưng cha mẹ có thể bảo vệ chúng một giai đoạn chư skhoong thể bảo vệ con cả đời.

Khi cha mẹ già, những đứa con này không thể sống tự lập thì làm sao có thể báo hiếu cho cha mẹ?

Cha mẹ dù thành công trong sự nghiệp đến đâu cũng không thể bù đắp được thất bại trong việc dạy dỗ con cái. Là cha mẹ, muốn có tuổi già ổn định, vui vẻ, không lo nghĩ, thì phải có ý thức rèn luyện tính tự lập, tự chủ cho con ngay từ khi chúng còn nhỏ.

me

Cha mẹ quá gia trưởng, thiên vị con cái

Những bậc cha mẹ nếu không công bằng với con cái thì sớm muộn cũng chỉ có cuộc sống tồi tệ hơn mà thôi. Khi cha mẹ ốm đau thì người chăm sóc cho họ có khi chẳng phải là đứa con mà họ yêu quý nhất. Lúc này thì cha mẹ có hối hận cũng đã muộn màng.

gia

Một sự thật chính là khi cha mẹ yêu thương đứa con nào hơn thì sẽ quan tâm và cổ vũ chúng. Nhưng với những đứa trẻ cha mẹ ít thương thì chúng dù giỏi mất cha mẹ vẫn thấy thiếu sót. Điều này sẽ ảnh hưởng đến đứa trẻ rất nhiều. Nếu ngay từ nhỏ cha mẹ đã đối xử khác với con cái, bát nước không đều, khiến con cái cảm thấy cha mẹ có phần phiến diện và không công bằng, thì chắc chắn sẽ khiến con cái bớt phần yêu quý. khi những năm sau này cha mẹ cần con thì lại lấy cớ chửi nhau.

Cha mẹ không biết thủ sẵn cho bản thân mình

cha gia

Bất kể bạn làm gì, bạn có thể đạt được thành công nếu bạn chuẩn bị trước cho tương lai của mình, nếu không bạn sẽ thất bại khi về già. Đừng bao giờ mang tư tưởng con cái sẽ báo hiếu, phụng dưỡng mình. Trong những năm tháng tuổi trẻ thì ngoài phần dành cho con, hãy chuẩn bị cho mình một phần khi về già.

Cha mẹ hi sinh tất cả vì con

Người làm cha mẹ thì cái gì cũng đặt con lên trước, hi sinh cho con sẽ khiến chúng hình thành thói quen lười biếng. Cho con là điều đương nhiên, nhưng cha mẹ muốn hi sinh thời gian cho con, tiền bạc cho con chứ chúng không đòi hỏi điều đó.

Cách tốt nhất để cha mẹ yêu thương con cái là không kiếm tiền thay cho con, không hi sinh cho con. Thay vào đó nên chăm sóc cho chính mình thật khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link