Đàn bà thiếu đi 3 khí chất này, chẳng khác nào ''loài hoa không sắc không hương''

( PHUNUTODAY ) - Người ta vẫn thường dùng hình ảnh của nước để miêu tả người phụ nữ, không chỉ bởi sự dịu dàng, thủy chung của nước, mà còn bởi tính bao dung của nó. Phụ nữ cũng như nước, trong sáng, lương thiện và thanh cao.

Sự lương thiện và thuần khiết xuất phát ra từ nội tâm

Cuộc sống này chúng ta có thể bắt gặp đủ thể loại những người phụ nữ hiện đại, trang điểm tinh tế, ăn mặc lộng lẫy. Thế nhưng nếu quan sát kỹ chúng ta sẽ thấy họ thiếu đi nét thuần khiết trong tâm hồn.

Khí chất thuần khiết và trong sáng giúp người phụ nữ, trong giao tiếp giữa người với người sẽ không thể hiện sự đố kỵ, ngụy biện, ngoài nghi hay oán giận. Đây chính là khí chất cần có của một người phụ nữ lương thiện. Trong đối đãi với mọi người thì họ lúc nào cũng từ bi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người phụ nữ mang đức tính của văn hóa truyền thống

Con người sống ở thế gian này lúc nào muốn cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Người phụ nữ khôn ngoan sẽ không phô trương hay khoe khoang, ngược lại thì họ biết thể hiện mình thật đoan trang, hiền hậu, trí huệ và an hòa, từ tận đáy lòng luôn biết cách tôn trọng người chồng, âm thầm dạy dỗ con cái thành tài, tuy nhiên, họ không cầu danh hay trọng lợi, đều là phó xuất một cách vô tư.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người xưa đều cho rằng người chồng chính là trụ cột của gia đình, họ được ví như là đức lang quân đóng vai trò giữ vững nửa bầu trời ở trong nhà.

Đức hạnh và nhân phẩm mà người vợ mang lại sẽ khiến chồng thành đạt, gia đình hưng thịnh.

Sự dịu dàng, hiền lành như nước

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người ta vẫn thường dùng hình ảnh của nước để miêu tả người phụ nữ, không chỉ bởi sự dịu dàng, thủy chung của nước, mà còn bởi tính bao dung của nó. Phụ nữ cũng như nước, trong sáng, lương thiện và thanh cao.

Người phụ nữ giống như nước, là bởi vì, dù gánh nặng trên vai có như thế nào, họ đều có thể ‘lấy khổ làm vui’.

Người phụ nữ giống như nước, là bởi vì, dù năm tháng có hỗn loạn và gian truân đến đâu, họ vẫn có thể dùng sự dịu dàng như nước để thanh lọc nội tâm.

Người phụ nữ giống như nước bất kể mọi sự thế gian có thay đổi thì họ vẫn giữ được tâm sự thánh khiết như nước trong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link