4 kiểu mặc lên thì đẹp nhưng không phải lúc nào cũng hợp mốt

( PHUNUTODAY ) - Muốn mặc đẹp 365 ngày thì bạn cần phải update liên tục các mốt thời trang mới nhé.

Muốn mặc đẹp 365 ngày, bên cạnh việc nằm lòng một loạt công thức thời thượng, hack dáng, bạn cũng cần biết được đâu là những kiểu ăn mặc đã lỗi thời, bị tẩy chay bởi các quý cô sành mốt để còn biết đường tránh. Dưới đây chính là 4 công thức diện đồ lạc hậu mà một khi đã nhận diện được, bạn đừng liều lĩnh áp dụng nhé (trừ phi chúng lội ngược dòng, thịnh hành trở lại thì lúc đó chúng ta tính tiếp).

1. Dùng thắt lưng để nhấn eo

Chi tiết nhấn eo trên váy áo vốn được công nhận với khả năng phân chia tỷ lệ cơ thể hợp lý, giúp bạn trông cao lên và gầy đi. Tuy nhiên, nếu chi tiết ấy được tạo thành bởi chiếc thắt lưng da, set đồ bạn đang mặc sẽ được xếp ngay vào diện lạc mốt và quê mùa.

Empty

Nếu bạn muốn "hack" dáng mà vẫn thật sành điệu hợp thời, hãy sơ vin hoặc chọn những chiếc blouse có sẵn đường may nhấn eo nhé! Thắt lưng chỉ nên được trưng dụng để che chắn phần cạp quần mà thôi.

2. Nhấn nhá khăn quàng cổ

Empty

Những chiếc khăn quàng cổ nhỏ xinh, họa tiết bắt mắt sẽ tạo nét chấm phá cho set đồ của bạn thêm thú vị, nổi bật; nhưng đây là câu chuyện của nhiều năm trước kia rồi. Ở thời điểm hiện tại, khăn quàng cổ không còn là món phụ kiện trendy, chẳng những không giúp bộ trang phục của bạn đẹp hơn mà còn mang đến cảm giác lỗi thời. Nếu băn khoăn về món phụ kiện mình nên chưng diện, thì câu trả lời dành cho bạn chính là: khuyên tai từ đơn giản đến lồng lộn, cặp tóc, đồng hồ hoặc kính mắt...

3. Diện quần jeans ngố

Empty

Có một điểm rất thú vị trong thời trang, đó là chỉ cần thay đổi độ dài của item bạn đang mặc, cục diện set đồ đã khác hẳn; và điều này cực đúng trong trường hợp của quần jeans. Nếu chọn quần dài lượt thượt rồi đi giày bệt, vóc dáng của bạn sẽ bị dìm đến độ "lùn một mẩu"; còn trong trường hợp bạn chọn quần jeans với phần gấu chỉ chạm đến bắp chân, hoặc ngắn hơn; hay nói cách khác là mặc quần ngố, cảm nhận về set đồ chỉ có thể gói gọn trong hai chữ: lạc mốt.

4. Lên đồ với công thức denim-on-denim cực sai lầm

Empty

Trong quá khứ, denim-on-denim là công thức nổi như cồn về độ bụi bặm, cá tính và thời thượng. Nhưng năm 2019 rồi, sự kết hợp này lại trở thành ví dụ trực quan hoàn hảo cho câu nói "cái gì nhiều quá cũng không tốt". Vậy nên, giờ mà mix áo sơ mi denim với một chiếc quần jeans thì bạn cứ chuẩn bị sẵn tinh thần bị những người bạn/đồng nghiệp sành mốt của mình chê tơi tả.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link