4 kiểu mặt không nên cắt tóc mái có thể khiến bạn "toang" luôn nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là 4 kiểu mặt không nên kết thân với tóc mái, chị em mau lưu ý ngay để tránh đưa ra lựa chọn sai lầm.

Tết đến gần, ai cũng muốn trông trẻ trung, nổi bật hơn, đặc biệt là với các tóc mái mới lạ càng khiến nhiều chị em nóng lòng muốn thử. Nhưng có nhiều người kém may mắn và còn "toang" luôn visual trước thềm năm mới chỉ vì "chơi liều" cắt mái. Chị em cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định F5 mái tóc. Dưới đây chính là 4 kiểu mặt không nên kết thân với tóc mái, nếu thuộc những đặc điểm này thì nên cẩn thận nhé. 

Má đầy đặn

Má đầy đặn là ưu điểm giúp gương mặt của bạn có được sự ngọt ngào nhưng rất khó chọn mái. Ví dụ như Sana (TWICE) sở hữu visual xinh đẹp hàng top Kpop, nhưng vẫn không chinh phục được xuất sắc tóc mái lưa thưa trendy.

Empty

Phần gò má khá đầy đặn, khi cắt mái thì chi tiết này được "khuếch đại", cô nàng trở nên bớt xinh đi hẳn. Trường hợp những nàng có phần gò má đầy đặn thì nên để mái dài, hoặc cùng lắm là chỉ cắt mái bay mà thôi, như vậy trông sẽ sáng sủa, cân đối.

Mặt ngắn

Nếu sở hữu gương mặt ngắn, chị em nên cân nhắc thật kỹ vì có thể sẽ khiến gương mặt trông tối hơn. Chưa kể là cắt mái còn khiến nhược điểm mặt ngắn thêm nổi bật. Thay vì cắt mái lưa thưa hay mái bằng, nàng mặt ngắn hãy để mái dài, mái chữ S, hoặc cắt mái bay giúp gương mặt thêm thanh thoát và cân đối. Ngoài ra, nếu chị em uốn xoăn và hack phồng chân tóc, visual sẽ càng thăng hạng hơn nữa.

Empty

Mặt dài, nét nhỏ

Mặt dài tưởng chứng là dễ cắt tóc mái nhưng thực tế thì ngược lại. Cho dù vốn là lợi thế tốt để cắt tóc mái, nhưng vẫn có ngoại lệ. Ví dụ như Krystal, cô sở hữu gương mặt dài và những đặc điểm như gò má hơi cao, nét thanh tú. Nếu để tóc mái, gương mặt của cô trông sẽ cứng nhắc hơn, các nét xinh cũng bị chìm nghỉm và khiến nhan sắc của cô nhạt nhòa. Để nhan sắc được bung tỏa hết cỡ trong Tết này, những nàng sở hữu gương mặt dài, đường nét mảnh mai hãy để tóc không mái, rẽ ngôi.

Empty

Mặt tròn, cằm nhỏ

Park Min Young sở hữu gương mặt tròn, khuôn cằm thanh thoát giúp cô dù để kiểu tóc khó nhằn như tóc rẽ ngôi giữa, nhan sắc vẫn vô cùng xinh đẹp, mỹ miều. Thế nhưng điều đó lại không đúng với mái lưa thưa.

Empty

Có thể thấy Park Min Young lại không chinh phục thành công, thậm chí xuống sắc thấy rõ. Nguyên nhân là bởi phần tóc mái khiến gương mặt tròn, nhưng phần cằm nhỏ nhắn của Park Min Young trở nên thiếu cân đối, mềm mại. Nếu bạn có hình dáng gương mặt giống Park Min Young, chị em vẫn nên trung thành với kiểu tóc không mái.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link