4 kiểu người "miệng Nam mô, bụng một bồ dao găm", tránh càng xa càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Có thể chọn bạn nghèo nhưng tuyệt đối đừng chọn bạn tồi!

"Chị chị em em nặng nghĩa tình, chị đâm một nhát, em đừng giận nha!"

ban

Đây là kiểu người vô cùng nguy hiểm. Trước mặt bạn sẽ tỏ ra tốt bụng, thánh thiện như tiểu thiên sứ, thường sẽ "ban" cho bạn vài ân huệ nhỏ. Tuy nhiên, sau lưng laị mỉa mai, bôi nhọ khiến mọi người nghi ngờ về con người bạn. 

Nhiều người không thể phát hiện bên cạnh tồn tại kiểu bạn này. Bởi thủ thuật của họ quả là cao minh. Họ hiểu rõ tính cách, luôn ủng hộ mọi lời nói và hành động của bạn. Thậm chí, còn tung hô và ngưỡng mộ những việc bạn làm.

Thực chất đó chỉ là "chiêu bài" của kiểu người này. Hãy quyết tâm cự tuyệt thật dứt khoát nếu không muốn nhận kết đắng bởi tình bạn này.

Miệng nói chúc mừng nhưng nội tâm gào thét vì ghen tị

Trang Tử từng nói: "Người thế tục đều thích kẻ đồng ý với mình mà ghét kẻ khác ý với mình. Việc thích và ghét này là do lòng họ muốn vượt trội hơn kẻ khác". Trên đời này luôn tồn tại những con người tỏ ra chúc mừng nhưng thâm tâm như "phát điên" vì thua kém bạn. 

Một người như vậy, ngay cả khi bạn có được thứ gì nhờ chính nỗ lực của mình thì họ cũng không bao giờ muốn nhìn vào những nỗ lực đó của bạn, luôn ghen ghét vì sao bạn có được mà họ không có, luôn muốn đi đục khoét tường của bạn.

Niềm hạnh phúc của họ là nhìn thấy bạn thất bại, thua kém. Nếu đang có người bạn như vậy, bạn nên chấm dứt ngay kẻo mang họa vào thân. Mọi chân tình của bạn đối với họ đều uổng công vô ích. 

Những kiểu người ngoài mặt hớn hở, bên trong tầm ngầm như vậy đều không xứng đáng để kết giao, chứ đừng nói là trở thành bạn tốt, bởi lẽ dù bạn có tốt đến đâu, anh ta sẽ không vì bạn mà thay đổi, giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời.

Dùng mật ngọt để dụ dỗ bạn hi sinh thay cho lợi ích của họ

ban 1

Một số người luôn ngụy trang để che dấu đi lớp mặt nạ quỷ quyệt của mình. Phương châm sống của họ là thà mất bạn còn hơn để vụt lợi ích. Họ không bao giờ để mình phải chịu thiệt thòi, dù chỉ là một chút, và đôi khi vì chính lợi ích riêng của mình, họ khuyên bạn hy sinh bản thân để đạt được lợi ích đó.

Nếu gặp loại người như vậy, hãy nhanh chóng rời đi, nếu không thì sẽ trở thành một "người tốt bất đắc dĩ" khi bị bán đứng rồi mà vẫn còn giúp người ta đếm tiền!

Bạn thân nhưng "thân ai người nấy lo"

Luôn tự nhận là bạn thân của mình nhưng khi bạn gặp khó khăn lại vội phủi tay biến mất. Bản chất là kẻ ích kỷ dù có ngụy trang kĩ càng cỡ nào cũng không che giấu được. Có câu "cái kim trong bọc, lâu ngày cũng lòi ra" để nói về trường hợp này quả không sai. 

Với họ, lợi ích là trên hết, nếu giúp đỡ bạn không nhận được điều gì, chắc chắn, họ sẽ không làm. Một người luôn tìm kiếm cái cớ cho mỗi lần nhờ tới sự giúp đỡ của bạn là người không đáng để kết giao, bởi trong từ điển của họ sẽ không bao giờ có khái niệm "có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu" mà thay vào đó sẽ là "có phúc cùng hưởng, có họa tự chịu".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link