Nếu trả lời "có" với 7 câu hỏi này, bạn chắc chắn tự tin hơn tưởng tượng

( PHUNUTODAY ) - Hãy một lần kiểm tra lại mức độ tự tin của bạn qua những câu hỏi dưới đây. Nó cho thấy bạn tự tin hơn bạn nghĩ - và chắc chắn tự tin hơn rất nhiều người.

1. Bạn có lắng nghe nhiều hơn bạn nói?

lang nghe

Khoe khoang là một "mặt nạ" của sự bất an. Người thực sự tự tin là người bình tĩnh và khiêm tốn. Họ hiểu được mình, biết mình nghĩ gì và cũng muốn biết đối phương nghĩ gì.

Họ luôn tạo cảm giác thoải mái và ân cần cho đối phương. Họ tinh tế trong cách đặt câu hỏi cho người đối diện khiến họ thấy sự tự do nhưng đầy chu đáo. Người khôn ngoan là người luôn ham học hỏi và chăm tìm hiểu, để nâng cao các kĩ năng và tri thức, họ luôn lắng nghe nhiều hơn.

2. Bạn có sẵn sàng đứng lên vì bạn không sợ sai, không phải vì chứng minh mình đúng?

Những người thực sự tự tin không ngại việc bị chứng minh sai. Họ quan trọng việc tìm ra cái đúng còn quan trọng hơn trở thành người đúng. Khi họ sai, họ biết cách lùi lại một cách hòa nhã. 

3. Bạn chỉ tìm kiếm sự chấp thuận từ những người quan trọng?

chap thuan

Bạn có 100.000 người theo dõi Twitter? Hay có 200.000 bạn bè trên Instagram? Ngoài việc sở hữu 5000 bạn bè trên Facebook, bạn còn hàng chục nghìn người theo dõi trên trang mạng xã hội này? Tuyệt vời. Những những số liệu đó cho thấy điều gì? Có phải nó thể hiện rằng bạn sở hữu rất nhiều bạn và có một mối quan hệ đáng ngưỡng mộ? 

Thực tế không phải vậy. Những con số đó không là gì so với việc bạn kiếm được sự tin tưởng và tôn trọng của những người thật sự quan trọng trong cuộc sống của mình. Tuy ít nhưng đó là những người thật sự "chất lượng" đối với bạn.

Khi có được nhiều sự tin tưởng và tôn trọng, bất kể bạn đi đâu và làm gì cũng dễ dàng hoàn thành công việc với sự tự tin thực sự bởi bạn hiểu luôn có rất nhiều người đằng sau ủng hộ.

4. Bạn có vui khi yêu cầu giúp đỡ?

Nhiều người cho rằng việc giúp đỡ là dấu hiệu của sự yếu đuối vì họ nghĩ đó là yêu cầu của người thiếu kiến thức và kinh nghiệm. Tuy nhiên, những người tự tin thật sự không nghĩ vậy.

Những người tự tin đủ an toàn để thừa nhận mọi điểm yếu của bản thân. Vì vậy, họ thường nhờ người khác giúp đỡ, không chỉ vì họ có thể thừa nhận mình cần giúp đỡ, mà còn vì họ biết rằng khi họ tìm kiếm sự giúp đỡ, họ sẽ trả cho người mà họ yêu cầu một lời khen ngợi rất lớn.

5. Bạn có kiềm chế chỉ trích người khác không?

chi trich

Nói chung, những người thích buôn chuyện, thích nói xấu người khác vì họ muốn làm mình nổi bật hơn, tốt đẹp hơn. Họ muốn so sánh với những điểm yếu của người khác để nâng tầm bản thân mình.

Sự so sánh duy nhất mà một người tự tin đưa ra là với họ trong quá khứ và trong tương lai – người mà họ hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành.

6. Bạn có sợ hãi khi mình kém hoàn hảo?

Khi bạn thực sự tự tin, thi thoảng, bạn không bận tâm đến ngoại hình. Điều đó khiến mọi người có xu hướng tôn trọng bạn hơn.

7. Bạn có thừa nhận sai lầm?

sai lam

Sự bất an có xu hướng phát sinh nhân tạo; Sự tự tin sinh ra từ sự chân thành và trung thực.

Đó là lý do tại sao những người thực sự tự tin thừa nhận sai lầm của họ. Họ thoải mái với việc chấp nhận nó. Họ không ngại lấy sai lầm của mình để làm bài học cảnh báo cho mọi người. Đôi khi họ không ngại trở thành nguồn gây cười - cho người khác và cho chính mình.

Khi bạn thực sự tự tin, thỉnh thoảng bạn không bận tâm "trông mình thật tệ". Bạn nhận ra rằng khi bạn chân thành và khiêm tốn, mọi người sẽ không cười bạn mà họ cười với bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link