4 kiểu phụ nữ dù đẹp nghiêng nước nghiêng thành cũng chớ nên lấy làm vợ kẻo khổ một đời

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người mong muốn cưới được phụ nữ xinh đẹp, nghiêng nước nghiêng thành. Tuy nhiên, người ta nói lấy vợ lấy đức không lấy sắc. Cưới người vợ có những tính xấu dưới đây, người chồng sẽ phải chịu khổ.

Muốn có được hôn nhân hạnh phúc, người đàn ông đừng lấy những kiểu phụ nữ dưới đây.

Mẫu phụ nữ tham lam, hay đòi hỏi

Trên đời này không thiếu những phụ nữ tham lam, sẵn sàng khoe khoang với bạn bè rằng chồng mình kiếm được bao nhiêu tiền. Khi về nhà, họ thường so sánh chồng với người khác, đòi hỏi chồng phải kiếm nhiều tiền hơn, đưa cho mình nhiều tiền hơn.

Người chồng có sự nghiệp tốt, lương cao nhưng chắc chắn áp lực mà anh ấy gặp phải không nhỏ. Song là đàn ông, họ thường có xu hướng giấu những khó khăn vào trong vì nghĩ rằng bản thân là trụ cột gia đình, không nên dồn cảm xúc tiêu cực sang vợ. Do đó, nếu người vợ lúc nào cũng đòi hỏi, thể hiện rõ lòng tham của mình thì rất dễ khiến chồng ức chế trong lòng.

3

Mẫu phụ nữ ngồi lê đôi mách

Những người phụ nữ thích ngồi lê đôi mách, có gì cũng phải nói ra bằng hết thường gây họa cho chính bản thân mình. Đây là một đức tính không tốt mà phụ nữ cần tuyệt đối bài trừ.

Người khôn ngoan là người biết nói năng cẩn thận, biết nhìn trước ngó sau, không chỉ giúp bạn nhận được sự tôn trọng từ ông xã mà với tất cả mọi người xung quanh cũng vậy. Đừng vì người chồng tỏ ra chiều chuộng bản thân mà bạn tự cho mình cái quyền muốn nói gì thì nói. Anh ta đều quan sát hết, chẳng qua là có muốn nhắc nhở bạn hay không mà thôi.

Mẫu phụ nữ thù lâu nhớ dai

Là một con người, chúng ta nên luôn biết ơn. Câu chuyện về một người đàn ông và một người ăn xin. Một người ăn xin đến nhà một người đàn ông để ăn xin, và anh ta cho người này mười nhân dân tệ. Ngày hôm sau, người ăn xin lại đến, và người đàn ông đã cho thêm mười nhân dân tệ như vậy trong một thời gian.

Một ngày, người đàn ông chỉ đưa năm nhân dân tệ. Người ăn mày hỏi anh ta: “Anh từng cho mười tệ, bây giờ anh đưa năm tệ là sao?” Người đàn ông trả lời: “Tôi đã kết hôn và cần dành dụm nuôi một người vợ”. Người ăn mày hành hung người đàn ông và nói: “Thằng khốn, mày dùng tiền của tao để nuôi vợ mày à?”

4

Chứng kiến sự việc đó, người vợ không có tâm trách giận với người ăn xin, mặc dù người đó lẽ ra cần biết ơn mới đúng. Có thể nói rằng, đàn bà nếu thích ôm mối hận thì đừng bao giờ lấy chồng.

Vợ chồng sống chung với nhau nên khó tránh khỏi những chuyện mâu thuẫn nhỏ nhặt. Với người bình thường, vợ chồng tuy cãi nhau nhưng đến cuối giường thì mọi chuyện đã qua, ngày còn tình cảm hơn.

Mẫu phụ nữ chi tiêu hoang phí

Có câu nói: “Chồng là cái giỏ, vợ là cái hom”. Người đàn ông dù có thành công đến đâu cũng cần một người phụ nữ đảm đang, cần kiệm, giúp anh ta phân bổ và quản lý chi tiêu, để anh ta có thể duy trì công việc kinh doanh của mình.

Có một mô tả hay về tiết kiệm trong một cuốn sách: “Nếu bạn kết hôn với một người thích lãng phí, gia đình bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có trong một thế hệ. Nếu hai vợ chồng đều là người lãng phí, thì họ không thể tích lũy tài sản. Hầu như không ai chi tiêu lãng phí mà có thể xây dựng được một nhà gia đình giàu có’.

Trong các mối quan hệ gia đình, người chồng thường có trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình, còn người vợ chịu trách nhiệm quản lý thu chi của gia đình và tích lũy tài sản. Một gia đình hạnh phúc không thể tách rời sự hợp tác của vợ và chồng, hai bên bổ sung cho nhau để đạt được hạnh phúc gia đình và tích lũy tài sản.

Theo:  xevathethao.vn copy link