Đời người ai may lắm mới gặp 3 người này, gặp 1/3 đã là phúc phận lớn

( PHUNUTODAY ) - Có 3 điều may mắn trong cuộc sống chính là làm việc với những người xuất chúng, hòa hợp với những người hiểu bạn và làm việc với những người đáng tin cậy.

Chúng ta xử sự thế nào, kết thân với những người ra sao hôm nay sẽ xác định chúng ta trở thành ai và đi con đường nào trong tương lai. May mắn đời người là đi cùng những người tốt để giúp bạn có thể tiến xa hơn.

6872B7AA-7D74-4EBE-A2D7-32ED6C6E904A

Ở với những người siêng năng, bạn sẽ không lười biếng.

Ở với những người tích cực, bạn sẽ không bị u sầu.

Đi với người giỏi, bạn sẽ ngày càng tốt lên.

Làm việc với người đáng tin, kết quả sẽ mỹ mãn.

Không có con đường tắt nào dẫn đến thành công. Nếu muốn tìm cách để tiếp cận với thành công nhanh hơn thì đó chính là sát cánh cùng những người giỏi.

Vòng tròn kết nối xã hội của một người sẽ có ảnh hưởng đặc biệt đến sự phát triển và nhận thức giá trị của bản thân người đó. Những người xung quanh thường giống như tấm gương, sẽ phản chiếu hoàn cảnh hiện tại của chúng ta và có thể dẫn chúng ta đến con đường tốt hay xấu .

Chúng ta xử sự hế nào, kết thân với những người ra sao hôm nay sẽ xác định chúng ta trở thành ai và đi con đường nào trong tương lai. Chỉ khi đi cùng những người tốt, bạn mới có thể tiến xa hơn.

Mấy hôm trước, con tôi sau khi về nhì trong đại hội thể dục thể thao do trường tổ chức đã hỏi bố: “Bố ơi, bố có biết tại sao con về nhì không?”.

Tôi mỉm cười và lắc đầu. Tôi tự nghĩ chắc là do các bạn khác trong lớp chưa cố gắng hết sức thôi. Thằng bé nghiêm nghị nói rằng:

“Bởi vì khi con chạy, con sẽ cố gắng hết sức để theo kịp tốc độ của bạn học phía trước. Bạn ấy chạy rất nhanh bố ạ, nên con đã nhắm vào bạn ấy và đuổi theo thật nhanh. Dù con không vượt qua được bạn ấy nhưng con đã không từ bỏ việc đuổi theo bạn ấy”.

Sau khi nghe con trai nói, tôi chợt cảm thấy thật ra, trẻ con đôi khi có thể hiểu được những điều mà ngay cả người lớn chúng ta cũng chưa hiểu. Khi chạy, thằng bé đã luôn nhìn đến các bạn phía trước thay vì nghĩ đến nhiều người mà mình bỏ lại phía sau.

Trong cuộc sống và công việc cũng vậy. Chúng ta cần bao quanh mình những người giỏi để cảm nhận được sự chăm chỉ và năng lượng từ họ nhiều hơn, bản thân sẽ dần hoàn thiện hơn dưới sự chi phối của loại cảm xúc này.

Tỷ phú Warren Buffett từng nói: “Tốt hơn hết bạn nên bao quanh bởi những người giỏi hơn mình, hợp tác với người giỏi hơn mình và dần dần bạn sẽ trở nên tốt hơn.”

Người giỏi luôn nhìn mọi thứ một cách tích cực và sử dụng thời gian để cải thiện bản thân mình. Trong khi ai đó luôn than thân trách phận, không bằng lòng với những gì mình có thì người giỏi sẽ tận dụng tốt thời gian để trở thành một phiên bản tốt hơn.

Làm việc với những người như vậy, bạn sẽ hình thành được tính tự giác, dần bỏ được thói quen xấu và trau dồi những thói quen tốt.

Hãy kết thân với những người hiểu bạn và sống hết mình với cuộc đời này.

Người không hiểu bạn có nói bao nhiêu cũng chẳng tỏ rõ lòng, người hiểu bạn đôi khi không cần nói ra lời hai tâm hồn cũng đồng điệu. Khi gặp được người hiểu mình, bạn sẽ luôn cảm thấy sự thoải mái và an tâm trong mối quan hệ đó. Bạn không cần phải nói hết thành lời vẫn nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu đến từ người đó.

Empty

Có một nhà văn từng nói rằng: “Sự thấu hiểu tuyệt vời nhất trên thế giới không phải là khi ai đó hiểu bạn đang nói gì mà là khi ai đó có thể hiểu bạn muốn nói gì.”

Điều tuyệt vời nhất trên đời này chính là được gặp một người hiểu mình, cùng nhau trải qua 4 mùa xuân, hạ, thu, đông và cùng nhau trải nghiệm cuộc sống tươi đẹp này.

Làm việc với những người đáng tin cậy, bạn sẽ nhận được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.

Điều may mắn nhất đối với một người là gặp được người đáng tin cậy để đồng hành. Đó sẽ là người giúp bạn tránh được nhiều rắc rối và thêm phần an tâm.

Một người đáng tin cậy sẽ có trách nhiệm làm tốt nhiệm vụ của mình, không ném mớ hỗn độn của bản thân cho người khác và sẽ càng không bao giờ buông lời chỉ trích, phàn nàn chỉ vì không thích thái độ hay cách làm việc của người khác.

Vài ngày trước, trong một cuộc trò chuyện với một vị lãnh đạo của công ty, tôi có hỏi cô ấy về cách phân biệt giữa một nhân viên đáng tin cậy và không đáng tin cậy. Cô ấy đã trả lời rằng: “Hãy nhìn cách anh ấy làm việc với những người mà anh ấy không thích”.

Những người đáng tin cậy, ngay cả khi phải hợp tác với những người mà họ ghét, họ sẽ vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, làm việc một cách chuyên nghiệp. Trong khi đó, những người không đáng tin cậy sẽ không những không hoàn thành việc của mình mà còn tìm cách đùn đẩy sang cho người khác, bất kể người họ làm việc cùng là ai.

Điều thuyết phục nhất đối với một người là thể hiện khả năng bằng kết quả và làm mọi việc bằng sự thoải mái và dễ chịu. Càng trải qua nhiều điều, bạn sẽ càng ngẫm ra được rằng làm việc với những người đáng tin cậy chính là một loại may mắn. Ở bên cạnh họ, chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều phần.

Cuộc sống này không thiếu những trắc trở gập ghềnh và làm việc với những người đáng tin cậy sẽ giúp tay lái ta vững vàng hơn.

Bạn sẽ tốt hơn nếu kết giao được với những người xuất sắc.

Chỉ khi kết thân với những người hiểu bạn, bạn mới có thể sống hết mình với cuộc đời này.

Làm việc với những người đáng tin cậy, bạn sẽ nhận được kết quả gấp đôi với một nửa sự nỗ lực.

Cuộc sống là của chính bạn, bạn chọn kiểu sống nào, bạn sẽ đạt được những gì tương ứng. Người ở bên cạnh bạn hôm nay sẽ góp phần quyết định bạn là ai trong tương lai.

Theo:  xevathethao.vn copy link