Sai lầm chết người khi dùng mật ong khiến bị ngộ độc nặng và tử vong ngay sau 24 giờ

( PHUNUTODAY ) - Có những sai lầm hết sức phổ biến khi dùng mật ong đặc biệt gây hại cho sức khỏe, thậm chí là tử vong mà nhiều người chẳng ngờ.

Cậu bé 6 tháng tuổi ở phường Adachi, Tokyo đã nhập viện trong tình trạng co giật kèm theo suy hô hấp nặng sau khi dùng mật ong.

Theo như người thân chia sẻ: “Chúng tôi đã trộn mật ong cùng với nước trái cây và cho thằng bé uống vì nghĩ điều ấy tốt cho sức khỏe”.

Nhưng thật không ngờ, lợi đâu chẳng thấy chỉ thấy sau 1 tháng dùng xuyên suốt thì sức khỏe bé ngày càng yếu đi.

Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán bé bị nhiễm độc từ một loại vi khuẩn nguy hiểm có tên Clostridium Botulinum và đáng tiếc thay bé đã tử vong không lâu sau đó.

mat-ong

Sai lầm khi dùng mật ong

1. Không dùng cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi

Mật ong có thể là một thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng và an toàn với người trưởng thành, nhưng với trẻ em dưới 12 tháng tuổi, mật ong chưa hẳn là một loại thực phẩm tốt.

Các thành phần dinh dưỡng quá lớn trong mật ong và hàm lượng đường cực cao có thể khiến cơ thể vô cùng nhạy cảm của các bé tạm thời không thể thích nghi và gây ra các phản ứng cơ địa.

Các loại độc tố do vi khuẩn gây ra có thể khiến các bé bị ngộ độc và dị ứng khá nguy hiểm khi mật ong bị lên men và nhiễm trực khuẩn.

2. Không uống trước khi đi ngủ

Trước khi ngủ, việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên vì khiến lượng đường trong máu tăng cao không tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay mạch máu não…

Đặc biệt với người cao tuổi hay có tiền sử các bệnh về mỡ trong máu cao càng nên từ bỏ thói quen này.

3. Không uống quá nhiều mật ong

Mặc dù mật ong chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng bạn không nên uống quá nhiều.

Dùng quá nhiều sẽ khiến dư thừa lượng đường tự nhiên trong máu do mật ong chứa hàm lượng đường glucose cao, lượng đường này có thể khiến cơ thể bị nóng.

Với một người bình thường, một ngày chỉ nên dùng từ 10 - 30g mật ong nguyên chất.

sai-lam-tai-hai-thuong-mac-phai-khi-su-dung-mat-ong

4. Mật ong không dùng với hành tây

Mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, nảy sinh phản ứng hóa học có hại hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày gây tiêu chảy.

5. Mật ong không dùng với đậu phụ

Đậu cũng như các sản phẩm chế biến từ đậu và mật ong đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng lại không thể kết hợp với nhau để cùng chế biến, nếu không sẽ dẫn đến tiêu chảy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn