Một người phụ nữ bị triệu tập vì tung tin đồn thất thiệt liên quan đến bệnh nhân nhiễm covid-19 thứ 17

( PHUNUTODAY ) - Lực lượng chức năng vừa triệu tập một người phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Ngày 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội phối hợp với Công an quận Đống Đa đã triệu tập một người phụ nữ để làm rõ việc đăng tải thông tin sai sự thật liên quan dịch Covid-19. Người này được xác định là K.P.T. (SN 1984; trú tại Đống Đa).

Trước đó, vào ngày 7/3, T. đăng tải trên trang cá nhân thông tin nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm virus corona đã tham dự sự kiện khai trương của Uniqlo và đi chơi ở quán bar phố Tạ Hiện trước khi nhiễm bệnh. Thông tin này ngay sau khi được đăng tải đã gây hoang mang dư luận. 

Một người phụ nữ bị triệu tập vì đăng tải thông ti sai sự thật lên mạng xã hội.

Một người phụ nữ bị triệu tập vì đăng tải thông ti sai sự thật lên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc này, Công an Hà Nội xác định, đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận. Tại cơ quan công an, T. cũng đã thừa nhận những thông tin mình đăng là thất thiệt và cam kết không tái phạm.

Cũng trong ngày 10/3, cơ quan chức năng phối hợp xử lý một trường hợp trú tại Nam Từ Liêm về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Dịch covid-19 bắt đầu bùng phát từ Vũ Hán vào cuối năm 2019. Đến nay, dịch bệnh này đã lây lan và bùng phát ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tính đến ngày 11/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã lên đến gần 119.000 người, hơn 4.200 người tử vong. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn