4 loại cây cảnh chỉ nghe tên đã thấy "tiền" nhà giàu rất thích trồng

( PHUNUTODAY ) - Đây là 4 loại cây cảnh có ý nghĩa phong thủy lớn. Gia chủ thường trồng nó với ý nghĩa hút tài, cầu lộc, mong muốn thịnh vượng, giàu có.

Cây kim ngân

Loại cây này mang ý nghĩa phát tài phát lộc nên được nhiều người trồng. Đặc biệt là những người làm kinh doanh, giàu có.

Muốn tài lộc thăng hoa đòi hỏi cây kim ngân phải tươi tốt. Loại cây cảnh này vốn có sức sống mạnh mẽ nên việc chăm sóc cũng không quá khó. Bạn nhớ chú ý đất trồng cây phải đủ thoáng khí. Cứ vài tháng 1 lần thì đảo đất để bộ rễ của cây được “thở” tốt hơn. Làm như vậy thì cành lá của nó sẽ khỏe hơn.

Bạn cũng nên phun nước cho lá cây hàng ngày, nhất là vào mùa đông khi thời tiết khô ráo.

Cây dây nhện

Trong phong thủy, cây dây nhện được xếp vào một trong những loài cây biểu tượng của sự phát tài, phát lộc. Loại cây này góp phần mang lại phúc khí cho gia chủ ăn nên làm ra, đem lại tài lộc, an khang, may mắn.

Cây dây nhện rất dễ trồng. Chỉ cần chăm sóc hợp lý thì lá xanh tốt, mang lại nhiều phúc khí cho người trồng.

Loại cây này chỉ ưa sáng nhẹ nên bạn không nên để ở chỗ quá nắng sẽ khiến lá bị ố vàng. Nếu trồng trong nhà thì mỗi tuần cho cây đi tắm nắng 6-10 tiếng là được.

Cây cành vàng lá ngọc

Tên gọi là của loại cây này không chỉ cho thấy sự giàu sang mà còn cho thấy vẻ đẹp của nó. Lá của cây có màu xanh ngọc nhìn rất đẹp mắt. Theo phong thủy, cành lá tượng trưng cho tài sản, tiền bạc. Cây ra hoa thể hiện cho sự giàu sang, no ấm.

Loại cây này cũng được xem là biểu tượng của may mắn, trường tồn, sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng. Lá của cây xanh mướt quanh năm, tràn trề sức sống dưới điều kiện sống khắc nghiệt.

Vì cây phát triển nhanh nên bạn hãy dùng chậu lớn để đảm bảo nó đủ không gian sống.

Cây sen lồng đèn

Đây là loại cây cảnh “quý tộc” không chỉ giá cao mà nhìn cũng rất lộng lẫy, tinh tế. Hoa sen lồng đèn khá lớn, có màu hồng nổi bật. Đài hoa giống như những cánh sen hồng treo lơ lửng.

Trước đây, sen lồng đèn không phải là loại cây mà thường dân có thể được chạm vào. Tuy nhiên ngày nay loại cây này đã phổ biến hơn dù giá thành của nó vẫn khá đắt.

Nếu nuôi trồng sen lồng đèn bạn cần làm ẩm đất một chút nhưng phải kiểm soát độ ẩm để độ ẩm không quá cao.

Nhà nào trồng cây sen lồng đèn thì may mắn, tài lộc sẽ tới, sự nghiệp cũng thuận buồm xuôi gió.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link