Vị trí đặt cây cảnh hút tài hút lộc: Năm Nhâm Dần 2022 gia chủ may mắn, tiền bạc đến không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Việc bài trí cây cảnh, chơi cây cảnh ngày Tết không chỉ mang nét đẹp về thẩm mỹ, nó còn chứa đựng những ước muốn, điều cầu chúc may mắn, cát lành, thịnh vượng cho năm mới.

Vị trí đặt cây cảnh ngày Tết 2022 dễ hút may mắn và tài lộc nhất

Hiện nay, nhiều gia đình mua hoa, cây cảnh về chơi Tết chỉ đơn giản là để ngắm, chưa chú trọng về mặt phong thủy. Nhất là vị trí đặt cây cảnh, hầu hết mọi người đặt theo sở thích hoặc phù hợp với không gian ngôi nhà của mình.

Việc bài trí cây cảnh, chơi cây cảnh ngày Tết không chỉ mang nét đẹp về thẩm mỹ, nó còn chứa đựng những ước muốn, điều cầu chúc may mắn, cát lành, thịnh vượng cho năm mới.

Theo các chuyên gia phong thủy, một trong những điểm tối kỵ về vị trí đặt cây cảnh ngày Tết 2022 đó chính là không được phép để chính giữa một mặt bằng.

- Tối kỵ để cây cảnh ở vị trí chính giữa một mặt bằng

cay-3

Xét về mặt phong thủy, khoảng giữa mỗi mặt bằng, bất kể là phòng khách hay phòng nào khác trong nhà, đều là khu vực khởi phát các nguồn năng lượng. Theo đó, nếu đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa này, năng lượng của phòng sẽ giảm sút hoặc bị động, không tốt về mặt phong thủy. Lý giải cụ thể hơn, vị trí giữa mỗi phòng gọi là hoàng cực, phòng lớn gọi là đại hoàng cực, phòng vừa phải gọi là trung cực, phòng nhỏ gọi là tiểu hoàng cực. Cây cảnh tối kỵ để ở vị trí chính giữa một phòng nhất định.

- Không đặt cây cảnh cao lớn ở bên phải hoặc trước cửa nhà Xét về vị trí đặt cây cảnh ngày Tết 2022, không nên đặt các loại cây cảnh cao lớn ở phía bên tay phải (tính từ trong nhà nhìn ra). Đây là vị trí của Bạch Hổ, không phù hợp.

Chỉ nên đặt ở phía bên tay trái. Theo nguyên tắc phong thủy, nếu đặt cây cao lớn ở vị trí này trong khoảng thời gian từ 3-4 tháng sẽ kích hoạt tiểu nhân, trên bảo dưới không nghe. Đặc biệt cây cảnh ngày Tết cao lớn cũng không nên đặt ở trước cửa nhà hoặc giữa sân. Theo các chuyên gia phong thủy, đây chẳng khác nào một cột điện cắm ở giữa sân hoặc che mất cửa nhà. Điều đó sẽ tạo ra nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng mọi thành viên trong gia đình.

3 vị trí nên đặt cây cảnh:

Cửa chính

Cửa chính của ngôi nhà là bộ mặt thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ, đồng thời đây cũng là nơi đón những dòng năng lượng chính của ngôi nhà.

Vì thế, lựa chọn cây cảnh để bài trí ở cổng chính cần có cân nhắc và tìm hiểu cẩn thận, tránh tạo điều kiện đưa những dòng năng lượng xấu vào không gian trong nhà.

Nếu cửa làm bằng gỗ, gia chủ nên chọn những loại cây cảnh thân cột lớn, thẳng hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố Mộc, bởi Mộc tượng trưng cho mùa Xuân, sự tăng trưởng phát triển.

Năng lượng của Mộc có tính sinh sôi nảy nở, nuôi dưỡng và mềm dẻo, vì vậy sẽ làm sống động và tạo sự thu hút cho ngôi nhà.

Nếu cửa làm bằng kim loại, gia chủ nên chọn những loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá nhỏ tượng trưng cho hành Thủy, bởi khi cửa làm bằng kim loại thì yếu tố Kim sẽ lấn át, mà hành Kim tượng trưng cho mùa Thu và sức mạnh. Tuy nhiên, nếu Kim quá nhiều thì có thể là sự hủy hoại, hiểm họa và phiền muộn.

Phòng khách

Phòng khách là nơi thể hiện gần như toàn bộ diện mạo và thẩm mỹ của ngôi nhà và phong cách, lối sống của gia chủ. Vì vậy, với mội ngôi nhà thì việc trang trí phòng khách là việc cần thiết và quan trọng.

Vấn đề là bài trí thế nào thì được coi là đẹp và hợp lý. Đẹp ở đây chính là sự hài hòa về màu sắc, hài hòa về bố cục và đáp ứng được thẩm mỹ cá nhân của gia chủ. Còn hợp lý nghĩa là việc bài trí phải phát huy được hiệu quả nhất tác dụng của hoa cây cảnh và thỏa mãn một số yêu cầu về phong thủy cây cảnh cho nhà ở.

Nhà bếp

Thường thì nhà bếp là nơi mà các nữ gia chủ có mặt thường xuyên nhất, không khí trong nhà bếp khá ngột ngạt và nhiều loại mùi hương của thực phẩm, hơn nữa những đồ dùng trong bếp thường lỉnh kỉnh và lặt vặt dễ tạo cảm giác bối rối.

Do đó, khi chọn hoa cây cảnh bài trí nơi đây cần chọn những loại có tác dụng hút mùi cao, lá to và thân cột vững chắc. Điều này sẽ làm cho không khí được thoáng mát, khử bớt mùi thức ăn và tạo cảm giác cân bằng.

Màu sắc của cây cũng khá quan trọng, phải tạo được sự tập trung và điềm tĩnh cho người làm bếp để nấu ra những bữa ăn ngon.

Những cây cảnh rước tài lộc năm Nhâm Dần

Cây phú quý

Phú quý tức là giàu sang, là có nhiều tiền của, “công thành doanh toại”. Cây phú quý có màu đỏ tượng trưng cho mọi sự tốt lành.

Kim tiền

"Kim" có nghĩa là phát tài, còn "tiền" mang ý nghĩa giàu sang phú quý. Chính vì thế, cây kim tiền là biểu tượng của phúc lộc và tiền tài.

Cây lan ý

Cây lan ý còn được gọi là cây huệ hòa bình, cây tượng trưng cho sự bình yên, giúp tránh xung đột, gia đình ấm êm, hạnh phúc. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đẩy lùi nấm mốc, bảo vệ sức khỏe của con người nên rất được ưa chuộng để trang trí trong nhà dịp Tết.

Cây trúc phú quý

Những người Đông Nam Á tin rằng nếu đặt chậu cây trúc phú quý trên bàn làm việc sẽ giúp sự nghiệp thăng tiến dễ dàng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều xui xẻo trong cuộc sống.

Cây hồng môn

Hồng môn trong phong thủy thể hiện cho sự sang trọng, hiếu khách. Đồng thời màu đỏ rực rỡ của hồng môn cũng thể hiện hạnh phúc sum vầy.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link