Đầu năm mua 6 loại hoa này cúng vía Thần Tài để thêm lộc lá, 2 loại hoa đại kỵ cần tránh

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại hoa mang ý nghĩa phong thủy tốt, gia chủ nên đặt trên bàn thờ Thần Tài.

6 loại hoa "hợp vía" Thần Tài

Hoa hồng

Hoa hồng là một lựa chọn phổ biến để dâng cúng tổ tiên, thần linh. Hoa hồng có nhiều màu sắc khác nhau trong đó hoa hồng đỏ là biểu tượng của sự may mắn. Nếu muốn tìm một loại hoa để thắp hương trong ngày vía Thần Tài, gia chủ có thể chọn hoa hồng để giúp xua đuổi vận xui, giúp hút tài lộc vào nhà.

Hoa mẫu đơn

Loại hoa này là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh, quý phái. Thờ hoa mẫu đơn trên bàn thờ Thần Tài sẽ mang đến cho gia chủ sự thịnh vượng, hạnh phúc.

Hoa cúc vàng

6-loai-hoa-cung-via-than-tai-01

Trong các loài hoa, hoa cúc vàng là biểu tượng cho sự sung túc phú quý. Hoa cúc là thuộc hành Kim, tức là kim tiền. Do đó, nếu gia chủ đang cần tìm một loài hoa để cúng trên bàn thờ Thần Tài, gia tiên thì hoa cúc vàng rất phù hợp, giúp cầu tài lộc.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên được ví là "chén ngọc, đĩa ngà", mang ý nghĩa cát tường. Loại hoa này có vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh cao, thích hợp để bày trên bàn thờ Thần Tài.

Theo phong thủy, hoa thủy tiên giúp trừ tà, mang vượng khí, cát tường đến cho gia chủ. Nếu hoa thủy tiên nở đúng giao thừa hoặc những ngày quan trọng thì gia chủ càng nhiều may mắn.

Hoa đồng tiền

6-loai-hoa-cung-via-than-tai-02

Loại hoa này có ý nghĩa mang tài lộc đến với gia chủ. Hoa đồng điền còn có ý nghĩa về sức khỏe, tuổi thọ, mong một năm mới an lành. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc như đỏ, cam, vàng. Mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như hoa màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn; hoa màu cam mang đến sự vui tươi, rực rỡ...

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn còn được gọi là hoa dơn, hoa lan kiếm. Loài hoa này được cho là có tác dụng xua đuổi tà ma, điềm xấu, mang may mắn, tài lộc đến cho gia chủ.

Hoa lay ơn cũng có nhiều màu khác nhau, thích hợp để bày lên bàn thờ ông Địa, Thần Tài vì ý nghĩa may mắn, xua đuổi điểm xấu.

2 loại hoa nên tránh bày trên bàn thờ Thần Tài

Hoa giả

Tuyệt đối không được sử dụng hoa giả, cây giả, đồ nhựa trên bàn thờ Thần Tài. Sử dụng hoa quả là một sự giả dối, lừa lọc, không đem lại may mắn. Dùng hoa tươi để cúng thể hiện sự thành kính, tôn trọng của gia chủ đối với các vị thần, giúp đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Hoa héo

Lọ hoa nên được thay nước thường xuyên, tránh để lâu ngày sinh mùi khó chịu. Đặc biệt, tránh để hoa héo, hoa hỏng trên bàn thờ. Nếu phạm phải điều này sẽ khiến gia chủ làm ăn thất bát, tiền của đội nón ra đi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link