4 loại cây ra hoa là điềm gở, gia chủ sắp gặp phiền toái, nhất là cây số 1

( PHUNUTODAY ) - Không phải loại cây nào ra hoa cũng tốt. Có những cây ra hoa sẽ bị coi là "điềm gở", mang đến những điều không tốt đẹp.

Cây tre, cây trúc

Cây tre, cây trúc là hai loại cây quen thuộc trong đời sống của người Việt. Loại cây này thường được trồng ở những khoảng sân rộng để lấy bóng mát cũng như làm rào chắn.

Nhìn thấy cây tre, cây trúc nhiều nhưng không phải ai cũng biết rằng loại cây này có thể ra hoa.

Empty

Hoa tre, hoa trúc là loại hoa trăm năm mới nở một lần. Tuy nhiên, người ta coi hoa tre, hoa trúc là "điềm gở" bởi khi cây ra hoa là dấu hiệu nó sắp kết thúc sinh mệnh.

Cây tre, trúc không chịu được hạn hán hoặc sâu bệnh. Vì vậy, trước khi héo tàn, cây sẽ ra hoa. Nói cách khác, khi tre, trúc đi đến đoạn đường cuối cùng, chúng sẽ dồn hết tất cả sức lực, dinh dưỡng để hoa nở rộ một lần.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng trước khi xảy ra một số tai họa lớn như hạn hán, động đất, các cây tre, trúc thường nở hoa rồi trở nên khô héo trên diện rộng. Điều này có thể là do cây cảm nhận được sự bất thường của thổ nhưỡng.

Trong dân gian, người ta có câu: "Trúc nở hoa ắt có tai ương" hay "trúc nở hoa, lập tức dọn nhà".

Cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cây cảnh chủ yếu để ngắm lá. Lá của chúng trông giống như những chiếc lá sen tí hon. Loài cây này mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, ngụ ý chiêu tài đón lộc, vạn sự hanh thông. Nhiều người đặt cây cỏ đồng tiên trong nhà hoặc trên bàn làm việc vì ý nghĩa tốt đẹp này.

cay-ra-hoa-la-diem-go-02

Với cây cỏ đồng tiền, lá càng nhiều, càng xanh mướt thì cây càng đẹp, càng có giá trị. Cỏ đồng tiền cũng có thể ra hoa. Hoa của cây này mọc thành từng cụm nhỏ như hạt kê và hầu như không có giá trị làm cảnh. Ngược lại, quá trình ra hoa còn khiến cây tiêu hao nhiều dinh dưỡng, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của lá khiến cây ngày một xấu xí.

Do đó, một số người sẽ kiên nhẫn ngắt bỏ từng cành hoa của cây cỏ đồng tiền. Tuy nhiên, nếu cây ra quá nhiều hoa, có thể áp dụng biện pháp tỉa đồng loạt. Sau một thời gian chăm bón, lá cây sẽ lại phát triển mạnh mẽ.

Cây sen đá

cay-ra-hoa-la-diem-go-03

Sen đá là loại cây dễ trồng, có thể thích nghi với mọi nhiều kiểu địa hình, khí hậu. Cây có thể tươi tốt quanh năm. Người ta trồng sen đá chủ yếu là để ngắm lá. Các giống sen đá khác nhau có hình dáng, màu sắc khác nhau trông khá bắt mắt.

Hầu hết các giống sen đá đều có thể ra hoa. Tuy nhiên, hoa của loại cây này không được đánh giá quá cao về vẻ đẹp. Hoa nở cũng làm tiêu hao nhiều dinh dưỡng và nước của cây. Khi đó, phần lá cây cũng sẽ héo mòn.

Cây còi cọc

cay-ra-hoa-la-diem-go-04

Khi cây còi cọc, sâu bệnh, chúng ta nên tập trung vào việc thúc đẩy khả năng sống của cây, giúp cành lá phát triển khỏe mạnh. Việc để cây ra hoa vào lúc này là không cần thiết. Nó có thể làm cây tiêu hao nhiều dinh dưỡng.

Trên thực tế, hoa của những cây còi cọc, sâu bệnh thường sẽ không đẹp, không có giá trị làm cảnh.

Do đó, trong giai đoạn "hồi sức" cho cây, tốt nhất là nên chăm bón để rễ, thân, cành và lá của của cây phát triển. Nên ngắt bỏ nụ hoa để cây tập trung dinh dưỡng vào nuôi các bộ phận còn lại. Khi cây khỏe mạnh, cứng cáp thì mới thúc cây ra hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link