Thầy phong thủy dặn kỹ: Thân thiết đến mấy cũng không nên cho mượn 6 đồ vật này kẻo tiêu tài tán lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, cho mượn những đồ vật này sẽ làm thất thoát tài lộc, mang đến những điều không may.

Gương

Gương là đồ vật giúp chúng ta chải chuốt hàng ngày. Tuy nhiên, trong phong thủy, gương được coi là vật dụng có khả năng hấp thụ cả những điều tiêu cực và tích cực. Vì vậy, chúng ta không nên cho người khác mượn gương để tránh xảy ra những tai họa ngoài ý muốn.

Trong nhà có quá nhiều gương cũng khiến các thành viên trong gia đình nảy sinh bất hòa, tranh cãi.

Vật phẩm phong thủy

Các vật phẩm phong thủy thương mang tính cá nhân của mỗi người hoặc mỗi gia đình sở hữu chúng. Vì thế, nó hấp thu năng lượng, tương tác với những người đã sử dụng. Theo quan niệm phong thủy, cho người khác mượn các đồ vật phong thủy nghĩa là mang lộc khí, vận may bỏ đi.

Người mượn cũng không thể nhận được những điều tốt đẹp như chủ nhân cũ của nó.

Bể cá, hòn non bộ

nhung-vat-khong-nen-cho-muon-02

Bể cá, hòn non bổ không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn có tác dụng phong thủy. Thông thường, các gia đình đặt bể cá, hòn non bộ trong nhà để cải thiện tài lộc của gia đình. Vì vậy, nó cũng giống như một món đồ phong thủy, không nên cho người khác mượn.

Ngoài ra, bể cá, hòn non bộ cần phù hợp với tuổi, mệnh của người sử dụng hoặc nếu không đặt đúng hướng, không hợp với địa thế của ngôi nhà thì gia chủ cũng không nhận được điều tốt đẹp, may mắn.

Ví tiền

nhung-vat-khong-nen-cho-muon-03

Công dụng chính của ví tiền là để cất giữ tiền, quản lý tiền bạc. Theo phong thủy, đây là đồ vật tượng trưng cho tài lộc, giúp thu hút tiền tài, mang lại may mắn cho người sở hữu.

Vì vậy, các chuyên gia phong thủy nhắc nhở rằng cần kiêng kỵ cho người khác mượn ví tiền vì điều này nghĩa là trao vận may của mình cho người khác, làm khả năng giữ tiền bị giảm sút.

Dao

Dao, kéo là những thứ không nên cho mượn. Chúng được xem là vật dụng quen thuộc, không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên, theo phong thủy, dao kéo hay các vật sắc nhọn còn tượng trưng cho sát khí. Đây là lý do người ta khuyên không nên để dao kéo bừa bãi trong nhà vì sát khí có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.

Ngoài ra, không nên cho mượn dao kéo để tránh nguy cơ rước hiểm họa về mình.

Tuy nhiên, trong không gian một căn nhà, khi người này cho người kia mượn một con dao để gọt trái cây, thái rau... là chuyện bình thường, không cần kiêng kỵ.

Nước, lửa

nhung-vat-khong-nen-cho-muon-04

Dân gian quan niệm không nên cho mượn nước, lửa vào ngày đầu năm. Đây là hai thứ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, sự đủ đầy của một gia đình.

Đầu năm cho mượn lửa (cụ thể là mượn bật lửa, mượn diêm...) là không quý trọng vận may của mình, xui xẻo, khó khăn có thể ập đến.

Nước cũng đại diện cho tiền của. Cho mượn nước vào ngày đầu năm cũng được coi là hành động làm thất thoát tài lộc của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link