Thịt vịt ăn luộc hoặc nướng mãi cũng chán, ngày hè đem nấu với loại hạt này có món ngon bổ mát

( PHUNUTODAY ) - Khi chế biến thịt vịt, nhiều người thường nghĩ đến vịt luộc, vịt nướng tuy nhiên có một món canh làm từ vịt cũng rất ngon và bổ dưỡng lại phù hợp với thời tiết mùa hè.

Thịt vịt vốn là thực phẩm được nhiều người yêu thích và chế biến được thành nhiều món ăn non. Thịt vịt có tính mát, có thể giúp giải nhiệt trong mùa hè. Với loại thịt này nhiều người thường luộc, rang, xào, nướng thịt vịt nhưng có lẽ nấu canh thì ít người thực hiện. Vịt nấu canh rất ngon lại mát, bạn có thể thử công thức này.

Cách nấu canh vịt đâu xanh hạt sen

Nguyên liệu

- Thịt vịt non: 500g

- Hạt sen khô: 30g

- Đậu xanh: 50g

- Ý dĩ: 30g

- Vỏ quýt khô: 1 mảnh

- Muối vừa đủ

- Gừng 1 miếng

Cách làm

- Hạt sen, đậu xanh và ý dĩ rửa sạch rồi ngâm nước 30 phút. Vỏ quýt rửa sạch, để ráo.

- Thịt vịt rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn. Vịt có lớp mỡ dày dưới da thì bạn nên cắt bỏ cho đỡ ngấy. Sau đó bạn cho vịt vào nồi, thêm nước, luộc sôi 2 phút để ra bớt máu thừa. Tiếp đến bạn vớt thịt vịt ra và rửa lại với nước ấm.

- Bạn cho tất cả nguyên liệu vào nồi, cho gừng vào để giúp vịt khử mùi tanh đồng thời có thể trung hòa tính hàn của ý dĩ và đậu xanh.

- Bạn thêm một lượng nước thích hợp vào, đậy vung, nấu sôi thì hạ lửa, đun liu riu trong 1 giờ. Nếu bạn muốn nhừ hơn thì có thể ninh thêm tùy ý.

- Sau khoảng thời gian này bạn dùng muôi hớt hết váng mỡ trên bề mặt để nước dùng được trong. Cuối cùng là cho 1 lượng muối vừa ăn vào, nấu thêm một lúc cho thịt vịt ngấm muối là được.  

Món canh thịt vịt nấu đậu xanh hạt sen vừa ngon lại mát, thanh nhiệt, thích hợp để nấu trong mùa hè. Với cách chế biến này, thịt vịt mềm thơm không có mùi hôi, hạt sen và đậu xanh bở bùi lại thơm dịu cực ngon.

Cách chọn mua vịt ngon để nấu canh vịt đậu xanh hạt sen

Vịt ngon là vịt lớn vừa đủ tuổi trưởng thành, không quá già và cũng không được quá non. Vịt ngon là thịt phải chắc dày, nhưng không được gầy hoặc béo và nhiều mỡ.

Vịt đủ tuổi là vịt đã mọc đủ lông, đủ cánh với đặc điểm dễ nhận biết là điểm mút trên 2 cánh có thể đan chéo lại được với nhau. Bên cạnh đó, vịt phải có ức cùng phao câu to đều, da bụng và da trên cổ dày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cầm vịt lên, nếu khi cầm vịt lên thì thấy chắc tay và 2 bên lườn cùng ức căng nở đều, chắc chắn, nặng tay thì là vịt ngon, dày thịt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link