4 loại cây tựa “cỗ máy in tiền”, người giàu thường đặt trong phòng khách để thanh lọc không khí, mang tiền vào cửa

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có tác dụng tô điểm không gian sống và thanh lọc không khí, 4 loại hoa này còn giúp gia chủ xua đuổi vận xui, mang may mắn vào cửa.

Cây kim ngân

Khi nhắc đến ý nghĩa của cây kim ngân trong phong thuỷ, bạn sẽ thấy loại cây này lúc nào cũng “song hành" với cuộc sống thuận buồm xuôi gió và tài lộc ngập nhà. Cây kim ngân có dáng cao thẳng, vững chãi và thân bện xoắn với nhau nên là biểu tượng của sự đoàn kết, gắn bó. Nhiều người thích mua kim ngân về trồng trong nhà với mong muốn một cuộc sống giàu sang phú quý, gia đình êm ấm, thuận hoà và sung túc, đủ đầy.

Không chỉ được đặt nhiều trong phòng khách, người ta còn trồng kim ngân ở phòng làm việc, quầy thu ngân… để thu hút vượng khí, tiền tài. Vì cây kim ngân có thể sống được trong môi trường thiếu sáng, bạn tránh đặt chậu cây này ở nơi có ánh nắng gay gắt hay nắng nóng lâu dài.

Cây kim ngân thường được trồng nhiều ở phòng khách, phòng làm việc...

Cây kim ngân thường được trồng nhiều ở phòng khách, phòng làm việc...

Cây kim tiền

Chỉ thoáng nghe tên “cây kim tiền", bạn đã có thể cảm nhận được “mùi tiền” toả ra. Trong phong thuỷ, đây là cây cảnh tượng trưng cho tiền tài, phú quý và sự giàu có nên thường được người ta mua về bày trong phòng khách, phòng làm việc… Ngoài ra, cây kim tiền còn nổi bật với những chiếc lá xanh tươi, tràn trề năng lượng tích cực nên có thể giúp không gian sống của bạn thêm tươi mới, rạng rỡ.

Đặc biệt, cây kim tiền có khả năng thanh lọc không khí tốt, thậm chí còn cao gấp 3 lần so với lưỡi hổ. Nhờ loại bỏ được các khí độc hại như xylene, dioxide… mà kim tiền giúp không khí xung quanh bạn dễ chịu hơn. Đây là cây có khả năng chịu hạn tốt nên bạn không cần tưới nước thường xuyên và không nên đặt ở vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Không chỉ có tác dụng trang trí hay thanh lọc không khí, kim tiền còn giúp gia chủ thu hút tiền tài.

Không chỉ có tác dụng trang trí hay thanh lọc không khí, kim tiền còn giúp gia chủ thu hút tiền tài.

Cây trầu bà lá xẻ

Là cây cảnh có màu sắc và hình dáng độc đáo, trầu bà lá xẻ khiến nhiều người “mê mẩn" từ cái nhìn đầu tiên. Đây là loại cây tượng trưng cho sức khoẻ dồi dào, sự trường sinh và cuộc sống an yên, hạnh phúc. Có lẽ vì thế mà “người giàu" thường đặt một chậu cây trầu bà lá xẻ trong nhà để trang trí vì giúp không gian sang trọng hơn.

Bên cạnh đó, cây trầu bà lá xẻ được ví như “máy lọc không khí tự nhiên" nên có thể loại bỏ bụi bẩn cũng như các chất độc trong nhà và giúp gia chủ hấp thụ tia phóng xạ của các thiết bị điện tử. Khi trồng trầu bà lá xẻ, bạn nên đặt chúng ở nơi thoáng mát, tưới nước khoảng 3 lần mỗi tuần và bón phân vài tháng một lần để cây lúc nào cũng xanh tươi.

Bạn nên đặt cây trầu bà lá xẻ ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bạn nên đặt cây trầu bà lá xẻ ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cây hạnh phúc

Theo quan niệm của nhiều người, cây hạnh phúc tượng trưng cho niềm tin vào một tương lai đầy tươi sáng và hy vọng. Ngoài ra, cây cảnh này còn “truyền" đến bạn năng lượng mới, giúp bạn vững tin vào cuộc sống và lúc nào cũng vui vẻ, yêu đời. Trong phong thuỷ, đây là cây cảnh cát tường, giúp gia chủ và các thành viên trong nhà gặp nhiều may mắn, giàu có và khoẻ mạnh.

Bạn có thể đặt cây hạnh phúc trong phòng khách để trang trí, cung cấp oxy và hấp thụ chất độc hại. Vì hạnh phúc là cây ưa bóng râm nên bạn cần tránh chúng tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, chỉ nên tưới nước khoảng 3 lần mỗi tuần và thường xuyên lau sạch lá.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link