Người xưa nói: "Cha mẹ trồng 3 cây này con cháu đỗ đạt vinh hiển giàu có", đó là 3 cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa có 3 loại cây cảnh phong thủy tốt lành mà cha mẹ trồng thì con cháu được hưởng vinh hoa phú quý.

Trồng cây cảnh không chỉ làm đẹp tạo bóng mát mà còn mang lại phong thủy tốt lành cho gia đình. Nhiều cây cảnh còn là tài sản gia truyền, sống được lâu năm tặng lại cho con cháu. Và hơn nữa có những cây cảnh trong dân gian được cho là loại cây giúp cầu mong cho con cái đỗ đạt vinh quang. 

Cây hoa hòe 

Người xưa nói rằng trồng cây hoa hòe trước nhà con cháu được hưởng phúc. Dân gian lưu truyền câu chuyện một ông lão đã trồng 3 cây hoa hòe trước nhà cầu mong các con đỗ đạt. Sau này người con trai của ông làm quan tới chức tam công (một trong 3 chức quan to nhất trong triều). Từ câu chuyện này mà hoa hòe được cho là cây mang lại vinh hiển đỗ đạt thành tài. Từ đó trong nhiều triều đại hoa hòe cũng được trồng trước khuôn viên với bộ 3 cây thể hiện cho 3 vị trí quan to nhất trong triều đình.

Người xưa lưu truyền câu chuyện người cha trồng 3 cây hoa hòe, con ông sau này làm quan lớn

Người xưa lưu truyền câu chuyện người cha trồng 3 cây hoa hòe, con ông sau này làm quan lớn

Từ đó dân gian truyền rằng cha mẹ trồng hoa hòe trước nhà, mà trồng bộ 3 cây thì con cái học giỏi, đỗ đạt vinh quang, lớn lên giàu có thành công. 

Hoa hòe là cây cảnh thuộc họ cây đậu. Hoa hòe có nhiều hoa biểu tượng cho sự sung túc giàu có. Hơn nữa hoa hòe còn là vị thuốc quý giúp điều hòa huyết áp, hỗ trợ tim mạch. Hoa hòe biểu trưng cho sự chính trực và vinh hiển, công danh thành đạt.

Cây hoa lồng đèn

Hoa lồng đèn là loại cây cảnh có những bông hoa mang dáng dấp như đèn lồng. Trồng cây hoa lồng đèn trước nhà khi nở hoa như treo đèn lồng. Trong văn hóa đời sống lồng đèn được treo dịp lễ tết khi có hỷ sự, khi có đỗ đạt vinh quy. Bởi thế trồng cây hoa lồng đèn như điềm báo gia đình có tin vui, rạng rỡ. 

Những bông hoa lồng đèn rực rỡ tựa như treo đèn lồng

Những bông hoa lồng đèn rực rỡ tựa như treo đèn lồng

Cây hoa lồng đèn lại nở hoa quanh năm. Thế nên trồng cây lồng đèn mang ánh sáng xua đuổi ma quỷ quấy rối, báo hiệu đỗ đạt vinh quang. Cây lồng đèn trong phong thủy được cho là cây mang lại may mắn tốt lành, tạo thế vượng khí cho tài trí.

Cây lồng đèn cũng là cây cảnh dễ trồng và nở hoa gần như quanh năm nên khi trồng rồi thì cây ra hoa rực rỡ báo hiệu gia đình luôn vui vẻ may mắn thành công, con cháu đăng khoa đỗ đạt.

Trồng cây lồng đèn nên trồng trước nhà bởi lồ

Hoa mẫu đơn đẹp và phú quý

Hoa mẫu đơn đẹp và phú quý

ng đèn là cây ưa sáng. Hơn nữa lồng đèn là cây cảnh báo hiệu tin vui nên cần trồng trước nhà hoặc hai phía bên cạnh nhà.

Cây hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loại hoa đẹp và sang trọng. Hoa này là loại hoa biểu trưng cho quyền quý giàu có. Cha mẹ trồng mẫu đơn mang lại đài các giàu sang dòng dõi quý tộc.

Vị trí trồng tốt nhất cho hoa mẫu đơn là trước nhà hoặc sân vườn nhà, nơi nhiều nắng để cây nở hoa rực rỡ sum suê. Cây mẫu đơn có thể sống cả trăm năm nên trở thành cây gia truyền trong nhà, cha mẹ trồng con cháu hưởng lộc.

Người xưa cho rằng trồng mẫu đơn trong nhà hút tài, chiêu lộc và mong con cháu thành đạt vinh hiển, con gái thì xinh đẹp may mắn, có nhiều phúc phận, con trai thì tài giỏi học hành đỗ đạt.

Thời xa xưa chỉ trong các nhà quan lại mới có hoa mẫu đơn. Hoa mẫu đơn cũng là loại hoa biểu tượng cho sự cao sang dòng dõi. 

Với 3 loại cây cảnh trên, người xưa cho rằng cha mẹ trồng con cháu sẽ được hưởng phước và vinh hiển phước lành. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link