4 loại da cần được điều trị ngay để có được làn da mịn màng, sáng hồng năm mới

( PHUNUTODAY ) - Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc nhan sắc những ngày cuối năm ngày càng tăng, trong đó có tân trang lại làn da.

Da mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề rất thường gặp, nhất là ở tuổi thanh thiếu niên. Kết hợp với các biện pháp điều trị thông thường, tái tạo da bằng hóa chất với salicylic acid, glycolic acid, mandelic acid… giúp làm giảm nhanh chóng các nhân mụn trứng cá và mụn trứng cá viêm đỏ sau vài lần điều trị. Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách đơn giản sau.

Đắp túi trà xanh ướt lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ

Trà xanh rất tốt cho làn da của bạn. Trà xanh là nguồn giàu chất chống oxy hóa mà "làn da bạn yêu mến". Dưỡng chất catechin và flavonoid trong trà xanh có công dụng làm mềm mịn và trắng sáng da. Trà xanh cũng giúp đẩy lùi các gốc tự do, ngăn ngừa những tổn hại trên da. 

cach-loai-bo-mun-trung-ca-va-mun-boc-qua-dem-tai-nha1-1670470829105974233377

Cách làm:

- Sau khi nhúng túi trà xanh vào nước nóng, bỏ ra ngoài để nguội, rồi cho túi trà ướt vào trong tủ lạnh. Vậy là ban ngày, cốc trà xanh giúp dưỡng da từ bên trong, còn phần túi lọc bã trà giữ lại sẽ chăm sóc và trị mụn từ bên ngoài.

- Trước khi đi ngủ, hãy rửa sạch mặt. Đặt túi trà đã ướp lạnh trong tủ lạnh lên vùng da bị mụn 5-10 phút. Sau khi vùng da đã khô, hãy thoa kem dưỡng da, trị mụn ban đêm rồi đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn có thể rửa mặt, chăm sóc da ban ngày như cách bạn vẫn làm và thoa kem chống nắng.

Dùng các sản phẩm trị mụn chứa AHA nồng độ thấp

Nên tìm sản phẩm có chứa AHA nồng độ thấp như salicylic acid và glycolic acid và các chất diệt vi khuẩn gây mụn như benzoyl peroxide và lưu huỳnh. Một số sản phẩm cũng có thể tẩy da chết nhẹ và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông.

Empty

Phải rửa sạch mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt không gây kích ứng da và cân bằng độ ẩm pH. Đảm bảo sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm của bạn không chứa bất kỳ hoạt chất nào có thể tương tác với kem trị mụn tại chỗ, dẫn tới kích ứng da.

Da sạm

Điều trị sạm da, hay còn gọi là nám má có nhiều khó khăn do tác động của nhiều yếu tố như di truyền, nội tiết và lão hóa da do ánh nắng mặt trời. Để điều trị hiệu quả sạm nám, người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị trong thời gian dài.

Da chảy sệ, chùng nhão

Các biện pháp giúp săn chắc da không phẫu thuật ngày càng trở thành một xu hướng nhận được nhiều sự quan tâm vì sự hiệu quả và an toàn cao. Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ chọn phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể cần kết hợp cả hai phương pháp để mang lại hiệu quả cao nhất..

Da có sẹo mụn, sẹo xấu

Tùy theo đặc điểm sẹo các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài các phương pháp tại các spa thì bạn có thể chọn các cách tự nhiên:

Cách trị sẹo bằng hành tây và mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 thìa mật ong

- 1 củ hành tây

- Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch, rồi cắt nhỏ, cho vào máy xay, xay nhuyễn.

- Dùng rây lọc lọc lấy phần nước ép ra chén, rồi bỏ bã.

- Trộn nước cốt hành tây với mật ong theo tỉ lệ 1:1, rồi khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

tri-seo-loi-bang-hanh-tay-va-mat-ong

Cách sử dụng: 

- Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo bằng nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn, tế bào chết và để các nang lông giãn nở, giúp các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào.

- Thoa hỗn hợp đều lên vùng da bị sẹo, rồi dùng tay massage nhẹ nhàng 2 -3 phút để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

- Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

- Áp dụng cách này vào 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau 2 tuần sẹo lồi sẽ được san bằng, da còn sáng hơn nữa nhé!

Mặt nạ rau má 

Rau má là một trong những thực phẩm giàu collagen, chất chống oxy hoá có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Ngoài ra còn có triterpenoids giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ da hiệu quả không cho hình thành sẹo mới. Rau má còn hạn chế được các nguyên nhân gây ra sẹo lõm như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng…

khong-can-ton-tien-trieu-van-tu-tin-lap-day-seo-ro-voi-cac-nguyen-lieu-tu-nhien-tai-nha-rau-ma-tri-mun-1598169383-537-width768height441

- Sơ chế rau má, rửa sạch và để ráo.

- Đem xay hoặc giã nát lấy nước ép uống. Phần bã dùng để đắp trực tiếp lên vùng sẹo lõm, giữ từ 15 - 20 phút sau đó rửa sạch với nước.

- Đắp mặt nạ này từ 3 – 4 lần/ tuần.

Theo:  xevathethao.vn copy link