4 loại tinh dầu là "thần dược" trong điều trị mụn, làm sạch từng lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là top những tinh dầu đem lại hiệu quả cao nhất trong việc điều trị mụn trứng cá bạn có thể tham khảo.

Tinh dầu hoắc hương

Tinh dầu hoắc hương hay còn gọi tinh dầu Patchouli lấy từ loại cây thân gỗ nhỏ thuộc họ Hoa môi (Lamiaceae).

Tinh dầu hoắc hương có nhiều tác dụng trong việc trị mụn, giúp làm giảm sự viêm nhiễm và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên da. Nó có khả năng cân bằng dầu trên da, giúp giảm sự tiết dầu dư thừa và ngăn ngừa mụn hình thành.

Trộn tinh dầu hoắc hương (Patchouli) và nước hoa hồng với nhau. Thêm tinh dầu tràm trà hoặc tinh dầu bạc hà (nếu sử dụng) và khuấy đều. Sau khi làm sạch da mặt, sử dụng bông tẩy trang hoặc tăm bông thấm đều hỗn hợp tinh dầu lên vùng da mụn. Để hỗn hợp trên da trong vòng 10-15 phút. Rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô.

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu trà có tác dụng khá tốt trong việc trị mụn. Tinh dầu trà có khả năng tiêu diệt vi khuẩn Propionibacterium acnes, loại vi khuẩn thường gây ra mụn, đồng thời có tính chất kháng viêm, giúp giảm sưng và đau do mụn.

Trộn tinh dầu tràm trà và nước hoa hồng với nhau. Thêm nước ép lô hội và tinh dầu bạc hà (nếu sử dụng) và khuấy đều. Sau khi làm sạch da mặt, sử dụng bông tẩy trang hoặc tăm bông thấm đều hỗn hợp tinh dầu lên vùng da mụn. Để hỗn hợp trên da trong vòng 10-15 phút. Rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô.

cach-su-dung-tinh-dau-tram-tra-tri-mun_1032959002

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu này có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm viêm và sưng, làm sạch da và kích thích tuần hoàn máu. Ngoài ra dầu hương thảo còn có tác dụng làm ấm và làm mát, đây là một loại dầu tốt bạn có thể áp dụng không nên bỏ qua.

tinh-dau-huong-thao-co-tac-dung-gi-cach-lam-tinh-dau-huong-thao-tai-nha-202201160109059236

Trộn đều tinh dầu Rosemary với dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân hoặc dầu jojoba. Thêm mật ong (tùy chọn) và trộn đều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt và lau khô. Áp dụng hỗn hợp lên da mặt, tránh vùng mắt. Massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút. Để hỗn hợp trên da mặt trong khoảng 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.

Tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi là tinh dầu chiết xuất từ vỏ trái bưởi (Citrus paradisi) và có nhiều tác dụng đối với làn da, trong đó có tác dụng trong việc điều trị mụn. Ttrong tinh dầu bưởi rất giàu vitamin C giúp cải thiện tình trạng của da đặc biệt là tình trạng lão hóa. Do đó, tinh dầu bưởi được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là các sản phẩm điều trị mụn để giúp làm dịu da. 

Trộn dầu bưởi, nước hoa hồng, nước chanh, nước khoáng, sau đó dùng bông tẩy trang thấm đều hỗn hợp và lau nhẹ nhàng lên vùng da mụn. Chờ khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link