"Bỏ túi" cách tô son nước tự nhiên nhìn là thấy mê

( PHUNUTODAY ) - Son nước có đặc tính nổi bật là mỏng nhẹ và khô nhanh nên đảm bảo khi lên môi thì các nàng sẽ không cảm thấy bị nặng môi.

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích phong cách nhẹ nhàng thì nên có một thanh son lỏng để tô kiểu lòng môi. Hoặc nếu bạn là một cô nàng cá tính thì son nước cũng phù hợp để tô môi đậm full môi. Đặc biệt, dù bạn đánh nhiều lớp để có màu môi như ý thì khi dùng son nước bạn cũng sẽ không thấy nặng môi.

Cách tô son lòng môi bằng son nước

Bước 1: Dùng kem che khuyết điểm hoặc kem nền chấm nhẹ.

Bước 2: Dùng màu son bạn thích nhẹ nhàng thoa vào bên trong lòng môi một lượng vừa phải, không quá nhiều.

Bước 3: Dùng chổi hoặc ngón tay nhẹ nhàng tán đều son từ lòng môi ra ngoài viền. Rồi nhẹ nhàng bặm môi qua lại cho màu son được đều và tự nhiên hơn. 

cach-to-son-moi-dep-tu-nhien-3

Cách tô son full môi bằng son nước

Bước 1: Thoa kem che khuyết điểm mỏng nhẹ lên môi.

Bước 2: Kẻ viền môi để định hình dáng môi trước khi đánh son, điều này sẽ giúp bạn tô son dễ dàng hơn rất nhiều.

Bước 3: Dùng cọ tô đều son phía trong môi và không để lem ra bên ngoài đường viền là sẽ sở hữu bờ môi sang chảnh, cuốn hút.

Dùng một lượng vừa phải son để tô đều môi dưới trước, sau khi đợi môi dưới đã khô rồi thì bắt đầu chuyển lên tô môi trên. Nên bắt đầu từ giữa môi, dùng cọ son tán đều hết cánh môi và để khô tự nhiên.

cach-to-son-moi-dep-tu-nhien-1

Lưu ý để đánh son nước chuẩn đẹp

- Dùng chì kẻ môi giúp tô son được đều đẹp hơn

- Hãy dùng thêm kem che khuyết điểm và chì kẻ môi để giúp son nước lên màu đều đẹp và bám màu trên môi lâu hơn.

- Nên tẩy tế bào chết môi thường xuyên (tầm 2 – 3 ngày/tuần). Điều này sẽ khiến đôi môi trở nên mềm mượt và bám son hơn rất nhiều.

- Dùng son dưỡng thường xuyên để đôi môi mềm mại và ít bị thâm hơn

- Dùng son dưỡng thường xuyên nhé. Bởi chúng không những giúp đôi môi luôn trong trạng thái ẩm mượt mà còn có khả năng hạn chế thâm môi nữa đấy.

- Trước khi dùng son nước, bạn nên trộn đều chúng (hoặc lắc nhẹ) nhằm hạn chế tình trạng son bị lắng dưới đáy nhé. Việc này còn giúp chất son được mềm và thoa lên môi dễ dàng hơn.

Với chất son dạng lỏng, nên son nước có màu sắc đậm hơn nên khi tô lên môi sẽ cho màu chuẩn hơn son thỏi. Đồng thời, độ che phủ môi cũng sẽ cao hơn. Do đó, nếu bạn có màu môi tự nhiên hơi tối màu một chút hay bị thâm môi thì nên chọn dùng son nước nhé.

Tuy có độ bám cao giúp son lâu trôi, nhưng nó dẫn đến son sẽ khô rất nhanh. Chính vì vậy, nhưng bạn nào chưa quen dùng son lòng sẽ gặp khó khăn khi chỉnh sửa son bị lem, các bạn nên chú ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link