4 lỗi trang phục khiến các cô nàng "nấm lùn" càng thấp bé, lên đồ đi chơi Tết đừng dại mà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Muốn ăn gian chiều cao hiệu quả, chọn trang phục đúng cách là điều quan trọng nhất.

Muốn tạo nên vẻ ngoài sành điệu và hack dáng, ngoại hình và trang phục là 2 yếu tố đầu tiên được nhắc đến. Ngay cả khi bạn có chiều cao khiêm tốn bạn vẫn có thể hack dáng được tránh xa 4 sai lầm này. 

Lỗi số 1: Đồ sặc sỡ, quá nhiều tông màu

Phối áo quần tông màu khác nhau để trông thật nổi bật thực tế chỉ khiến chính chủ trông càng nhỏ bé, bị màu sắc sặc sỡ nuốt dáng mà thôi. Bởi sự chói lòa của màu sắc sẽ khiến người đối diện bị phân tán và nhức mắt, vóc dáng bị chìm trong biển màu sắc rực rỡ, người đã nhỏ nay càng nhỏ hơn.

Empty

Mặc đúng: Đồ đơn sắc

Cách ăn vận tối giản giúp cho thân hình người mặc trở nên thanh thoát, cao ráo hơn. Đồ đơn sắc dễ dàng hợp với nhiều dáng người, tạo nên khí chất sang trọng và trang nhã. Ngoài ra, diện đồ đơn sắc sẽ giúp vóc dáng trở nên nổi bật hơn.

Lỗi số 2: Áo quá dài

Cùng là áo phông nhưng tại sao có người mặc lên rất tôn dáng và cao ráo, có người trông lại lùn đi cả vài cm, tất cả là do cách chọn áo để phối với quần. Kiểu áo quá dài sẽ tạo cảm giác lưng dài - chân ngắn, thân trên dài hơn thân dưới khiến vẻ ngoài kém hấp dẫn hẳn đi.

Mặc đúng: Áo crop top/baby tee

Những năm gần đây, ngoài áo crop top phom rộng, các cô nàng sành điệu đã và đang đồng loạt sắm sửa baby tee nhằm ăn gian chiều cao. Cả crop top và baby tee đều rất hợp khi đi cùng quần cạp cao - item "must have" đối với các nàng chân ngắn. 2 item này có độ dài ổn giúp kéo dài đôi chân.

Empty

Lỗi số 3: Layer nhiều đồ oversized

Dù có muốn thoải mái đến đâu thì đồ oversized vẫn là tối kị với các nàng thấp bé. Bởi trang phục kiểu này khiến người mặc nhìn như bơi trong quần áo, thân hình đã nhỏ lại càng nhỏ hơn. 

Mặc đúng: Đồ có điểm nhấn

Để cải thiện chiều cao cơ thể, các nàng nên chọn trang phục có điểm nhấn và độ ôm vừa vặn với cơ thể. Chọn váy có chiết eo tạo hiệu ứng tương phản giúp cơ thể nhìn cao ráo hơn. Những kiểu váy có thân trên ôm sát và thân dưới xòe nhẹ sẽ khiến vẻ ngoài cao hơn khá nhiều, tương tự như hiệu ứng hack dáng do công thức áo ôm + quần rộng mang lại.

Empty

Lỗi số 4: Giày mũi tròn

Hội con gái sành điệu hiếm khi sử dụng giày mũi tròn bởi nó sẽ khiến đôi chân nhìn bí bách và ngắn hẳn đi. Dù set đồ của bạn có đẹp đến đâu mà phối cùng giày mũi tròn, vóc dáng trông sẽ bớt thanh thoát hơn.

Empty

Mặc đúng: Giày đế cao/giày màu nude

Mũi giày tuy là chi tiết nhỏ nhưng nó lại có công dụng rất lớn trong việc ăn gian chiều cao. Con gái nói chung và các nàng có vóc dáng thấp bé nói riêng nên sắm cho mình kiểu giày mũi nhọn. Item này giúp vóc dáng cao ráo hơn nhờ phần mũi dài về phía trước, tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác.

Theo:  xevathethao.vn copy link