4 lý do khiến loài hoa vừa có hương vừa có sắc này bị nhiều người "ghét bỏ", bất ngờ nhất là số 3

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù nổi bật với màu sắc rực rỡ, vẻ ngoài yêu kiều và mùi thơm nồng nàn, thế nhưng loài hoa này bị nhiều người cho vào "danh sách đen" vì những lý do này.

Là loại hoa có đến 150 loài với nhiều màu sắc khác nhau như vàng, đỏ, tím, hồng... hoa tulip thường có 6 cánh. Không chỉ đẹp và thơm, tulip còn là loại hoa được ví như "bùa cát tường" trong phong thuỷ. Tuỳ vào màu sắc mà chúng mang những ý nghĩa khác nhau như: Màu tím tượng trưng cho quyền lực, sự sang trọng và lãng mạn thì màu cam là biểu tượng của cuộc sống ấm áp, hạnh phúc. Trong khi đó màu vàng tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, thuỷ chung và nồng nhiệt... Tuy nhiên với những người "yêu hoa", tulip vẫn có 4 lý do để họ cho vào "danh sách đen".

Lá hoa dễ bị khô héo

Lá tulip dễ bị khô héo cũng là một trong những vấn đề bạn cần đặc biệt chú ý khi trồng hoa. Trong môi trường khô hay cũng như không được cung cấp đủ ánh nắng, hoa tulip dễ bị vàng lá, khô lá và nghiêm trọng hơn là rụng lá.

Lá tulip dễ bị khô héo cũng là một trong những vấn đề bạn cần đặc biệt chú ý khi trồng hoa.

Lá tulip dễ bị khô héo cũng là một trong những vấn đề bạn cần đặc biệt chú ý khi trồng hoa.

Có lẽ vì thế mà để lá tulip có thể phát triển khoẻ mạnh, bạn cần sử dụng các biện pháp thích hợp khi chăm sóc chúng như phun nước thường xuyên tăng độ ẩm không khí, duy trì độ ẩm phù hợp và tránh cho cây hoa tulip tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt, vào mùa hanh khô, bạn nên chuyển chậu hoa này vào những nơi thoáng mát và nghiêng về môi trường ẩm ướt như phòng tắm...

Phần rễ hoa dễ bị thối

Nếu là người đã từng trồng hoa tulip, bạn sẽ thấy loại hoa này có phần rễ rất dễ bị thối. Vì rễ hoa tulip có nhu cầu nước cao nhưng lại khá nhạy cảm khi bị tưới quá nhiều nước. Trong trường hợp đất không có khả năng thoát nước kém hoặc bị ngập nước, rễ của chúng sẽ thối và khiến cây hoa khô dần hoặc chết.

Rễ hoa tulip có nhu cầu nước cao nhưng lại khá nhạy cảm khi bị tưới quá nhiều nước.

Rễ hoa tulip có nhu cầu nước cao nhưng lại khá nhạy cảm khi bị tưới quá nhiều nước.

Do vậy, khi trồng loại hoa đặc biệt này, bạn cần học cách kiểm soát tốt lượng nước cũng như cẩn thận chọn ra những loại đất có độ thoáng khí tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý kỹ, tránh để nước ngấm vào đáy chậu và duy trì hệ thống thoát nước phù hợp.

Hoa chứa độc kiềm

Không phải ai cũng biết rằng mặc dù tulip là loại hoa có nhiều màu rực rỡ và vẻ ngoài bắt mắt nhưng lại chứa độc kiềm. Khi bị phát tán trong không khí, chúng sẽ tản ra khắp nơi rồi khuếch tán đi mất. Thế nhưng nếu đặt trong phòng kín, chất độc này sẽ lưu lại khá lâu và gây ra tình trạng rụng tóc, lông mi...

Rất nhiều người có thói quen chụp ảnh trong các bụi hoa tulip. Nếu tiếp xúc trong thời gian dài và không có biện pháp phòng hộ hợp lý, họ còn có thể bị hói đầu... Bên cạnh đó, củ hoa tulip cũng chứa tulipene, một chất gây buồn nôn, chóng mặt nếu không may ăn phải.

Củ hoa tulip cũng chứa tulipene, một chất gây buồn nôn, chóng mặt nếu không may ăn phải.

Củ hoa tulip cũng chứa tulipene, một chất gây buồn nôn, chóng mặt nếu không may ăn phải.

Mùi thơm quá nồng

Mùi thơm nồng nàn, quyến rũ là một trong những lý do khiến hoa tulip được lòng mọi người. Đặc biệt vào mùa xuân, khi hoa tulip nở rộ, mùi thơm thoang thoảng dịu dàng của chúng hoà vào không khí mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái. Thế nhưng với những người bị dị ứng phấn hoa, hoa tulip lại là một trong những loại hoa có thành phần chất dị ứng. Khi lơ lửng trong không khí, phấn hoa sẽ gây ra các triệu chứng như sổ mũi, hắt hơi và khó chịu.

Vì thế, nếu trong nhà có người bị dị ứng, bạn nên cân nhắc kỹ việc trồng hoa tulip vì có thể làm họ khó chịu hoặc khiến các triệu chứng nặng thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link