Đừng bỏ nước thải điều hòa, chúng có nhiều công dụng hữu ích mà nhiều người chưa biết

19:58, Thứ sáu 05/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi bật điều hòa bạn thường phải hứng nước thải nhưng đừng đổ bỏ vì chúng nhiều công dụng hơn bạn tưởng

Một trong những điều phiền phức của nhiều người khi dùng điều hòa là phải hứng nước thải của chúng và phải đổ bỏ. Nhưng từ nay đừng đổ bỏ chúng. Đã mất công hứng thì hãy dùng nước thải này một cách hữu ích nhé.

Nước thải điều hòa đượctạo ra bởi máy điều hòa hoạt động sẽ lấy đi hơi nước từ không khí. Lượng hơi nước này sẽ tích tụ thành giọt nước, theo ống nước dẫn nước thải ra ngoài.

Do đó nếu đường ống dẫn không bẩn thì đây là nguồn nước sạch. Khi bộ phận lọc  khí, đường ống dẫn khí không thể được vệ sinh liên tục, thì nước sau khi chảy ra mới không còn đủ sạch để dùng cho việc ăn uống. Thế nhưng so với nhiều loại nước khác chúng là nước dùng có nhiều công dụng và sạch để dùng vào việc sau, đừng lãng phí nguồn tài nguyên nước này nhé: 

Nước thải điều hòa có nhiều công dụng đừng lãng phí

Nước thải điều hòa có nhiều công dụng đừng lãng phí

Nước thải điều dùng tưới vào chậu hoa cây cảnh

Nước thải của điều hòa mang đi tưới cây sẽ rất tốt. Thông thường chúng ta dùng nước máy tưới cây. Nước máy lấy từ nguồn nước sạch ra chưa qua máy lọc nước là nước cứng, nếu dùng trực tiếp để tưới hoa thì lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng nén đất, ảnh hưởng xấu đến rễ cây. Hậu quả là cây dễ bị bệnh, yếu. Đặc biệt nhiều khu ực nước máy có mùi clo nặng nên phải mở ra để vào chậu cho bay hơi clo mới nên tưới cây không những cây khó trồng sẽ dễ bị chết.

Còn nước thải điều hòa đã trở thành nước mềm. Nếu được sử dụng để tưới hoa, nó không chỉ ngăn chặn tình trạng nhiễm mặn trong đất một cách hiệu quả mà còn làm cho đất trở nên tơi xốp hơn. Bởi thế hãy giữ lại nước thải điều hòa để tưới cây vừa tiết kiệm vừa tốt cho cây trồng.

Nước thải điều hòa còn có một số hợp chất tốt cho cây trồng như nitơ, phốt pho, kali và các nguyên tố vi lượng khác có thể được hấp thụ và sử dụng trực tiếp, giúp cây xanh tươi và ra hoa đẹp hơn so với việc bạn dùng nước máy trực tiếp tưới cho cây.

Dùng lau sàn nhà, rửa dọn

Nước thải điều hòa là loại nước đủ sạch để lau sàn nhà, giặt rũ quần áo và rửa sân, rửa nhà vê sinh. Vì thế đừng đổ bỏ mà lãng phí nước lại tốn sức.

Làm sáng và lau sạch đồ trang sức

Nước thải điều hòa chứa nhiều natri florua nên chúng có thể giúp làm sạch bụi trên bề mặt đồ trang sức và tăng độ sáng bóng. Do đó nếu vòng đeo cổ, hoa tai... bị rỉ sét hoặc xỉn màu mà muốn làm sạch thì hãy dùng nước thải điều hòa hòa với kem đánh răng để rửa thay vì dùng nước sinh hoạt thông thường. Bạn có thể ngâm đồ trang sức trong hõn hợp nước điều hòa và kem đánh răng khoảng 6 tiếng rồi dùng tăm bông làm sạch. Bạn sẽ thấy công dụng của nước thải điều hòa được biểu hiện rất rõ rệt.

Nước điều hòa có uống được không?

Về lý thuyết tạo ra nước thải điều hòa thì chúng hình thành do ngưng tụ không khí vì hơi lạnh nên chúng là nước sạch. Nhưng trên thực tế thì nước này còn chảy ra đường ống dẫn mới vào xô chậu hứng. Quá trình di chuyển này có thể khiến nước này đã bị nhiễm khuẩn, bị bẩn rồi. Do đó về lý thuyết chúng là nước sạch nhưng trên thực tế khi hứng được thì có thể chúng đã nhiễm khuẩn. Do đó nước điều hòa không nên dùng để uống mà chỉ nên tái sử dụng chúng vào một số hoạt động như kê ở trên, dùng để giặt rửa, tưới cây, nuôi bể cá...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên