Nướng miếng cọ thép trên lửa, công dụng bất ngờ, nhiều người không biết sẽ tiếc hùi hụi

15:51, Thứ sáu 05/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Nướng miếng cọ thép trên lửa giúp loại bỏ dầu mỡ và vết bẩn trên cọ thép hiệu quả.

Tại sao bạn nên nướng miếng cọ thép trên lửa?

Tại sao chúng ta lại đặt miếng cọ thép vào lửa để nướng? Nguyên nhân chính là khi chúng ta đốt trong lửa, có thể loại bỏ hiệu quả dầu mỡ và vết bẩn bên trong những sợi thép. Nếu miếng cọ thép ở nhà vẫn còn sử dụng được, chúng ta có thể áp dụng phương pháp này để làm sạch.

Sau khi sử dụng một thời gian, bên trong miếng thép dễ tích tụ bụi bẩn, dầu, vết bẩn và cặn thức ăn. Do đó, không cần phải vứt miếng cọ thép đi nếu nó vẫn còn sử dụng được. Có một số mẹo đơn giản để làm sạch nó.

Sau khi sử dụng một thời gian, bên trong miếng thép dễ tích tụ bụi bẩn, dầu, vết bẩn và cặn thức ăn.

Sau khi sử dụng một thời gian, bên trong miếng thép dễ tích tụ bụi bẩn, dầu, vết bẩn và cặn thức ăn.

Bước đầu, bạn hãy đặt miếng cọ thép vào chậu nước, sau đó rắc một ít muối ăn lên trên và đổ nước sôi vào. Nước nóng giúp khử độc hiệu quả hơn và làm tan dầu và bụi bẩn. Sau đó, bạn có thể thấy rằng tất cả dầu và chất bẩn đã bị loại bỏ.

Gạo cũng là một cách hiệu quả để làm sạch miếng cọ thép. Hãy ngâm miếng cọ trong nước vo gạo trong vài phút. Gạo có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ và có thể hút chất bẩn trong miếng cọ. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch lại miếng cọ bằng nước sạch.

Khi hết thời gian, chúng ta đổ nước bẩn đi và sau đó bóp một ít chất tẩy rửa lên miếng cọ thép và chà thêm vài lần nữa để làm sạch hơn. Điều này giúp tan vết dầu ở khe giữa các miếng cọ thép. Tiếp theo, chúng ta rửa sạch lại bằng nước chảy từ vòi.

Ngoài ra, có một cách mới để làm sạch miếng cọ thép mà bạn có thể tham khảo. Bạn chỉ cần ngâm và rửa lại miếng cọ thép đơn giản và nó sẽ trở nên rất sạch. Bạn sẽ nhận thấy không còn bụi bẩn trên miếng cọ thép, đó là một cách rất hiệu quả.

 Bạn sẽ nhận thấy không còn bụi bẩn trên miếng cọ thép, đó là một cách rất hiệu quả.

Bạn sẽ nhận thấy không còn bụi bẩn trên miếng cọ thép, đó là một cách rất hiệu quả.

Đầu tiên, chúng ta bật gas ở nhà và nướng miếng cọ thép thường dùng trên bếp gas. Đừng nướng trên lửa quá lớn, vì nếu không miếng cọ thép có thể bị cháy và chảy. Sau đó, lật miếng cọ để đảm bảo cọ cháy đều. Thao tác nướng cần nhanh hơn để tránh cháy miếng cọ. Sau khoảng hai phút, bạn sẽ hoàn thành bước này.

Tiếp theo, đặt các miếng cọ thép vào chậu lớn và đổ nước sôi vào. Nước nóng sẽ giúp tan cặn bẩn và dầu mỡ từ miếng cọ. Sau đó, sử dụng đũa để kẹp miếng cọ và ngâm vào dung dịch tẩy rửa. Bạn sẽ thấy một số chất bẩn bám trên miếng cọ được làm sạch một cách dễ dàng. Sau một vài thao tác vệ sinh đơn giản, miếng cọ thép gần như sạch bóng.

Cuối cùng, rửa sạch miếng cọ thép và nó sẽ sẵn sàng để sử dụng lại. Phương pháp này giúp làm sạch miếng cọ thép một cách đơn giản và hiệu quả, giúp loại bỏ dầu và cặn thức ăn bên trong. Bạn có thể thử nghiệm phương pháp này tại nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: cọ thép mẹo hay