Cây lưỡi hổ đại kỵ với yếu tố này, không để ý cây dễ chết, tài lộc không thấy toàn thấy tiền đi

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ không chỉ là cây cảnh trang trí mà còn cây phong thủy được nhiều người yêu thích nhưng trồng cây lưỡi hổ không biết những yêu tố đại kỵ này thì cây cũng dễ chết

Cây lưỡi hổ gần đây được xem là cây phong thủy dễ trồng dễ chăm, lại mang ý nghĩa phong thủy rất tốt lành. Cây lưỡi hổ đại diện cho người quân tử và mang lại nhiều may mắn, thu thút tài lộc, trí tuệ và vượng khí cho gia chủ. Cây lưỡi hổ lại được xem là cây dễ trồng nên nhiều người thích mang về nhà. So với những cây cảnh khác thì lưỡi hổ xếp vào dạng không cần chăm nhiều cây vẫn lên. Nhưng tại sao nhiều người trồng cây vẫn bị chết dù chịu khó tưới tắm, chăm sóc, ngó nghiêng hàng ngày? Còn có người đi nhiều ngày về cây vẫn sống khỏe?

cay-luoi-ho-phong-thuy

Những đại kỵ khi chăm sóc cây lưỡi hổ

Mặc dù lưỡi hổ là cây dễ sống, sinh trưởng nhanh, đẻ nhiều nhánh nhưng chúng dễ chết khi phạm phải các yếu tố chí mạng dưới đây:

Đất trồng nhiều đất thịt: Lưỡi hổ là cây dễ tính nhưng chúng không ưa đất thịt. Nếu trồng ngoài môi trường tự nhiên thì dễ nhưng nếu trồng trong chậu mà nhiều đất thịt thì cây không thoáng khí, không thoát nước tốt nên dễ úng nước chết. Do đó phải trồng đất tơi xốp pha cát. Đất nên có độ kiềm cao để hợp với cây lưỡi hổ. Vào mùa xuân khi rễ cây phát triển bạn nên thay chậu trồng cây để cây tiếp tục và phát triển, khi thay chậu cần chú ý chọn loại đất thêm 1/3 cát to đồng thời chú ý tới việc thoát nước cho chậu cảnh để cây không bị úng.

Tưới nước nhiều: Bản thân Lưỡi hổ là loài mọng nước nên chúng không cần tưới nước quá nhiều tương tự xương rồng. Do đó bạn không nên tưới nước thường xuyên. Nhiều nước thì cây bị úng và dễ bị bệnh vàng lá, rệp sâu bọ. Bạn chỉ nên tưới 1 lần/tuần là quá đủ đối với loại cây này.

cay-luoi-ho

Ánh sáng: Lưỡi hổ là loài ưa nắng nhẹ và thiên về thích bóng râm nhiều hơn. Nhưng vì cây có sức chịu đựng tốt nên có thể sống trong điều kiện ngoài trời lẫn trong nhà. Nhưng nếu bạn trồng cây lưỡi hổ đột biến, lưỡi hổ lùn lưỡi hổ đã được lai tạo thì nên trồng ở nơi nắng nhẹ, tránh nắng gắt trực tiếp hoặc đột ngột. 

Bón phân nhiều Nitơ: Phân đạm mà bón vào cây lưỡi hổ khiến chúng nhanh chết vì bị nóng. Lưỡi hổ không cần nhiều dinh dưỡng, tương tự xương rồng. Lưỡi hổ chỉ cần chăm sóc nhẹ nhàng. Thông thường bạn chỉ cần thỉnh thoảng tưới chút nước gạo hoặc nước ngâm đậu nành, không nên tưới nhiều phân kẻo cây bội thực mà chết.

Nhiệt độ lạnh: Cây lưỡi hổ không chịu được nhiệt độ quá thấp. Do đó tránh tuyệt đối khi đặt lưỡi hổ trong nhà lại đặt chúng đối diện với điều hòa.

Trong các yếu tố trên thì 2 yếu tố chí mạng nhất khiến cây lưỡi hổ chết là do thừa nước và nhiệt độ thấp. Do đó bạn rất cần để ý đất trồng cho thoát nước và số lần tưới nước.

Cây lưỡi hổ được tin là loại cây phong thủy tốt lành nên nhiều người yêu thích trồng để thu hút tài lộc mang lại may mắn. Nhưng nếu cây chết thì tài vận đi xuống và còn mang họa xui rủi, khiến nhiều người cảm thấy điềm xấu. Thế nên trồng lưỡi hổ muốn cây phát triển tốt đặc biệt phải chú ý 5 yếu tố trên.

cay-luoi-ho-xanh-tot

Ngoài ra khi đặt lưỡi hổ trong nhà theo phong thủy phải chú ý vị trí đặt. Nên đặt lưỡi hổ ở phòng khách, phòng ngủ, ban công... Tránh đặt lưỡi hổ chậu to ở ngay lối ra vào sẽ gây vướng lối đi lại.

Khi cây lưỡi hổ bị vàng héo, rũ lá cần chăm sóc hoặc mang ra nhờ người có kinh nghiệm chăm sóc, tránh để cây chết cây héo trong nhà sẽ không may mắn về phong thủy. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn