Lò vi sóng đặt ở chỗ này có ngày gia đình khánh kiệt tan nát, chỉnh ngay để tiết kiệm điện lại an toàn

( PHUNUTODAY ) - Lò vi sóng là thiết bị gia dụng phổ biến trong các gia đình vì sự tiện lợi của chúng nhưng chúng cũng rất nguy hiểm nếu đặt sai vị trí và dùng sai cách

Lò vi sóng giúp bạn nấu ăn nhanh gọn hơn, tiết kiệm thời gian cho cuộc sống hiện đại. Nhưng lò vi sóng thì tuyệt đối không đặt ở các vị trí dưới đây bởi chúng có thể gây ra nguy hiểm tiềm tàng mà không biết bất cứ lúc nào tai họa sẽ ập xuống gia đình bạn. Bạn biết đấy các thiêt bị điện khi xảy ra những vấn đề cháy chập hỏa hoạn thì vô cùng nguy hiểm. Do đó bạn cần chỉnh ngay vị trí đặt lò vi sóng.

lo-vi-song-sai-cho

Không được đặt trên nóc tủ lạnh

Nhiều gia đình vì không gian nhỏ hẹp nên tận dụng chồng đè lò vi sóng lên nóc tủ lạnh để tiết kiệm diện tích. Đây là hai thiết bị điện tử sinh ra nhiệt lớn khi chồng lên nhau có thể dẫn tới chập cháy nổ. Hơn nữa khi chưa cháy thì việc đặt 2 thiết bị cần được thoáng làm mát chồng lên nhau sẽ làm chúng cùng bị nóng, gây thiệt hại nhanh hỏng thiết bị và tốn tiền điện. Do đó đừng có dại đặt lò vi sóng lên nóc tủ lạnh nhé. Tránh ngay lập tức nếu bạn không muốn tốn kém tiền điện và nhanh hư hỏng thiết bị cũng như có thêm quả bom trong nhà. 

Không đặt lò vi sóng gần bồn rửa

Đặt lò vi sóng gần bồn rửa được xem là điều cấm kỵ vì chúng gây ra nguy hiểm khó lường. Bồn rửa là nước, lò vi sóng là thiết bị điện. Do đó hai nơi này đặt gần nhau có thể khiến nước dính vào lò vi sóng khi chúng đang hoạt động nên có thể gây điện giật cháy nổ. Lò vi sóng nên được để xa bồn rửa, vòi nước từ 1,5m trở lên.

lo-vi-song-tren-noc-tu

Không đặt lò vi sóng gần bếp nấu

Nhiều gia đình chật chội và tiết kiệm diện tích lại muốn thuận tiện nấu nướng nên đặt lò vi sóng gần khu bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp từ... Điều này khiến cho lò vi sóng hay bị bắt nóng nên nhanh hỏng, giảm tuổi thọ. Hơn nữa việc chúng nóng sẽ làm việc không hiệu quả và có thể gây cháy nổ chập điện nguy hiểm. 

Không đặt lò vi sóng cạnh cửa sổ

Đặt lò vi sóng ngay sát cửa sổ trong phòng bếp được xem là điều cấm kỵ. Các cửa sổ sinh ra là để thông thoáng lưu thông khí nên không được che chắn. Hơn nữa cửa sổ là nơi thoát hiểm mà lại đặt thiết bị điện thì khi có sự cố rất nguy hiểm. Đặt cạnh cửa sổ cũng khiến cho lò vi sóng có nguy cơ bị nhiễm hắt nước mưa độ ẩm từ bên ngoài nhiều hơn nên dễ bị dẫn điện, chập điện, nhanh hỏng, thậm chí gây điện giật khi hoạt động ngày mưa gió. 

Không đặt lò vi sóng vào hộc tủ

Nhiều gia đình có thói quen đặt lò vi sóng trong hộc tủ để trông gọn gàng và tiết kiệm diện tích. Nhưng lò vi sóng là thiết bị cần thoáng các mặt để lưu thông khí. Đặt trong hộc tủ khiến lò vi sóng hay bị nóng, bắt lửa. Tốt hơn hết là hãy để một khoảng an toàn, từ 10 - 15cm so với các vật dụng khác, hoặc sử dụng những giá đỡ, kệ riêng biệt. Lò vi sóng nên để lộ thiên cho các mặt cạnh thông thoáng.

dat-lo-vi-song

Không đặt lò vi sóng dựa sát vào tường

Áp sát lò vi sóng vào tường khiến chúng không có khả năng thông gió và khó sử dụng. Hơn nữa để lò vi sóng dựa vào tường thì hỏng cả lò và tường nhanh hơn. Bạn nên tránh điều này. 

Cách đặt lò vi sóng đúng

Khi có lò vi sóng bạn nên chú ý đặt chúng lên vị trí kệ, bệ đỡ chắc chắn. Đảm bảo khoảng cách lò vi sóng với tường, trần, hoặc các vật xung quanh để chúng thông thoáng. Lò vi sóng nên đặt cao từ 80cm trở lên so với sàn nhà để vừa tầm với của con người, thuận tiện cho việc sử dụng; cách phía trên tối thiểu 40cm và cách tường 10 - 15cm để thiết bị được thông gió và tản nhiệt.

Khi sử dụng lò vi sóng cần chú ý các thiết bị cho vào lò phải đảm bảo dùng được trong lò vi sóng và nhớ phải tránh ẩm ướt, tránh lửa, cần để cho lò vi sóng thông thoáng các mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn