Hòa thứ này vào trồng hoa hồng: Cây hết vàng lá hoa tuôn như suối, rực rỡ quanh năm

15:02, Thứ năm 09/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo chăm sóc hoa hồng dưới đây bạn sẽ thấy những cây hoa hồng sum suê bông nhìn vô cùng đẹp mắt.

Hoa hồng là loại hoa đẹp luôn được nhiều người yêu thích nhất là trồng trước cửa hoặc ban công mang tới sự thẩm mỹ cho gia đình bạn.

Phân bón

Để có những cây hoa hồng luôn sum suê hoa bạn nên bón phân cho cây là một phần không thể thiếu trong quá trình trồng và chăm sóc hoa hồng. Tiếp sau đó, thì bạn hãy  trồng từ 3-5 ngày phun phân bón lá để giúp cây phát triển bộ rễ tốt giúp hoa ra có màu sắc sống động. Ban chăm sóc từ 10-15 ngày khi cây ra rễ, phát ra lá non thì bón bổ sung phân hạt giúp cho cây thêm phần xanh tươi, phân dơi quanh gốc cây rồi tưới nước giúp cây hấp thu tốt dinh dưỡng, sử dụng muỗng cà phê để định lượng phân bón cho an toàn. Đặc biệt, bạn có thể ết hợp xen kẽ định kỳ mỗi tháng 1 lần đối với phân bón lá và bón gốc. Tuyệt đối không tưới phân lên hoa sẽ làm hoa mau tàn.

cham soc hoa hong

Tưới nước đủ

Hoa hồng là cây ưa nước nên cần bổ sung nước cho cây đều đặn. Nguyên nhân chính của hiện tượng lá bị vàng và rụng là do cây bị thiếu nước.

Bạn nên tưới cây bằng vòi phun nhẹ tưới đều vào buổi sáng, vào các ngày nắng gắt nên tưới thêm cho cây vào lúc chiều mát nhưng không quá muộn, tránh trường hợp lá và nụ còn ướt qua đêm dễ tạo môi trường cho sâu bệnh phát triển. Mách nhỏ với các bạn “nước vo gạo” cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho việc nuôi dưỡng cây, và “nước vôi trong” phòng khử sâu bệnh rất tốt.

Sau khi bạn cắt tỉa cành Khi cây đã phát triển tốt, nhiều cành và nhánh chen nhau, bạn nên thường xuyên cắt bỏ cành, lá hoa bị hư. Khi cắt cần cắt bấm ngọn thêm hai tầng lá để tạo cho cây hoa hồng có sức đâm nhánh mới, từ mỗi đầu nhánh đó sẽ cho ra những nụ hoa mới.

t1

Cắt tỉa hoa hồng

Để có những cây hoa hồng luôn cho ra những bông to đẹp mắt thì bạn cần phải biết cách cắt tỉa cây bỏ đi nhưng chiếc lá vàng úa.

Nếu như bạn muốn có những cây hoa hồng tươi tốt và cho ra những bông hoa to thì cành phải to, nên bạn có thể tỉa những cành nhỏ thì bông sẽ to không bị bé dần đi.

Phòng trừ sâu bệnh gây hại cho cây hoa hồngTrồng trong điều kiện thiếu ánh sáng, tưới nước quá nhiều hay môi trường quá ẩm đều là nguyên nhân gây bệnh chủ yếu ở hoa hồng. Các bệnh nấm cây hay sự tấn công của những loài côn trùng gây hại sẽ khiến cây suy kiệt dần. Bởi vậy, bạn cần phải chăm sóc cho hoa thật tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min