4 mẹo làm sạch da đúng cách giúp ngăn ngừa lão hoá, điều số 3 được gái Hàn cực kỳ ưa chuộng

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết làm sạch da đúng cách, bạn còn có thể ngăn ngừa lão hoá da và chống chảy xệ cực hiệu quả.

Trong chu trình chăm sóc thì làm sạch da chính là bước đầu tiên, bước này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa từ sâu trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và ngăn ngừa nguy cơ bị mụn. Ngoài ra, nếu biết làm sạch da đúng cách, bạn còn có thể ngăn ngừa lão hoá da và chống chảy xệ cực hiệu quả.

1. Làm sạch lỗ chân lông bằng khăn ấm

Trước khi rửa mặt, bạn nên ủ mặt bằng khăn ấm trong khoảng 5 phút để các lỗ chân lông có thời gian giãn nở, giúp việc làm sạch trở nên dễ dàng hơn. Phương pháp này tương tự như phương pháp xông hơi, có tác dụng thải độc khắp khuôn mặt.

gettyimages-1292532150-612x612-1351

2. Rửa mặt và masage trong vòng 1 phút

Bạn không thể thực hiện bước rửa mặt một cách qua loa, chóng vánh được. Sau bước sử dụng khăn ấm làm sạch lỗ chân lông thì thời gian cần để sữa rửa mặt dọn dẹp những cặn bẩn, bã nhờn, giúp giải phóng hoàn toàn lỗ chân lông là 1 phút.

Hãy kiên nhẫn massage trong vòng 60 giây, di chuyển theo những đường tròn nhỏ rồi xả sạch lại với nước. Chăm chỉ áp dụng nguyên tắc rửa mặt 1 phút này thì chẳng bao lâu, bạn sẽ nhận thấy những chuyển biến vô cùng tích cực của làn da.

gettyimages-1307893383-612x612-1352

3. Thêm muối vào sữa rửa mặt

Phương pháp này đã được đài Chosun Hàn Quốc chứng minh rằng có thể giúp làn da ẩm mượt hơn sau khi áp dụng.Thường xuyên áp dụng tuyệt chiêu này, làn da không những được làm sạch, kháng khuẩn hiệu quả mà còn thêm mềm mịn, săn chắc.

Việc thêm muối vào sữa rửa mặt sẽ giúp trẻ hóa làn da một cách thần kỳ. Nhưng hãy lưu ý một chút, bạn nên chọn loại muối thật nhuyễn mịn, tránh dùng muối hạt thô vì sẽ gây xước xát, tổn thương da.

gettyimages-200218751-001-612x612-1353

4. Thêm chút nguyên liệu kháng khuẩn

Đối với da dầu bạn có thể áp dụng cách thêm muối như trên. Còn với những bạn da khô thì nên mix sữa rửa mặt với mật ong để cân bằng độ ẩm tự nhiên của da. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng trị mụn viêm. 

Những người hay tiếp xúc với máy tính, điện thoại thì lại cần nước chè xanh cho sữa rửa mặt. Không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, chè xanh còn có khả năng chống lại tác nhân gây lão hoá da nhờ các chất chống oxy hóa tự nhiên.

Đối với làn da tối màu thì chỉ cần pha giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi mix cùng sữa rửa mặt, các đốm sắc tố sẽ được loại bỏ, mang đến cho bạn làn da mịn màng và tươi sáng hơn.

Chỉ với một vài mẹo đơn giản trong bước làm sạch da mặt là bạn đã có thể có làn da mịn đẹp như ý rồi. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link