Mẹo làm sạch bồn rửa bát và rửa mặt sáng bóng như mới

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà, bồn rửa bát và bồn rửa mặt là khu vực được sử dụng thường xuyên, dễ bám bẩn nếu không được lau chùi sạch sẽ. Muốn làm sạch 2 khu vực này bạn có thể áp dụng mẹo sau.

Làm sạch bồn rửa bát

Hiện nay bồn rửa bát thường được làm bằng chất liệu không gỉ. Để làm sạch bồn rửa bát, baking soda là cách tuyệt vời. Baking soda sẽ giúp làm sạch những vết bẩn cứng đầu bám trên bồn rửa nhưng không làm xước hoặc hỏng chất liệu của bồn.

Trước tiên bạn dội nước lên bề mặt bồn rửa sau đó rải một lớp baking soda mỏng lên, bao phủ toàn bộ bề mặt. Bề mặt ẩm ướt giúp baking soda bám dính tốt hơn. Tiếp theo bạn lấy giẻ rửa bát mềm và chà theo chiều bồn rửa.

Sau đó xịt giấm trắng vào. Giấm và baking soda sẽ tạo ra phản ứng hóa học, sủi bọt, giúp làm sạch một cách triệt để. Để nguyên như vậy trong khoảng 5 phút để tặng hiệu quả.

Đợi đến khi bọt đã lắng xuống, bạn có thể xả lại bồn rửa rồi dùng vải để lau khô để tránh các vết đọng nước.

Với cách này, bạn có thể làm sạch sâu bồn rửa bát. Bạn nên thực hiện mỗi tháng hai lần hoặc ít nhất tháng một lần. Sau mỗi lần rửa bát bạn cũng nên vệ sinh bồn rửa với nước rửa chén, loại bỏ thức ăn thừa và cặn xà phòng. Sau đó hãy lau khô bồn rửa để giữ cho bồn rửa luôn sạch đẹp.

Làm sạch bồn rửa mặt

Hiện nay bồn rửa mặt thường được làm bằng chất liệu sứ. Theo các chuyên gia thì bạn nên sử dụng nước ấm, xà phòng nhẹ (chẳng hạn nước rửa bát, xà phòng rửa tay) và một miếng bọt biển để làm sạch. Bạn rửa sạch tất cả cặn xà phòng và lau khô.

Bạn không nên sử dụng thuốc tẩy hoặc clo trên bồn rửa vì sẽ làm hỏng lớp sơn bóng của bồn.

Bên cạnh đó các chuyên gia cũng khuyên tránh dùng cồn và chất tẩy rửa kính trên bồn rửa nói chung vì chúng có thể làm mất màu lớp bảo vệ. Tuyệt đối không nên dùng bàn chải cứng, cọ nồi thép hoặc các miếng làm sạch có độ mài mòn cao vì có thể làm xước bề mặt.

Bạn có thể dùng giấm trắng để làm sạch bồn rửa mặt. Trong giấm có chứa nhiều axit có công dụng ăn mòn và làm phân rã các vết bẩn bám chặt trên bề mặt bồn rửa. Bạn đổ trực tiếp giấm lên khắp bề mặt bồn rửa mặt, giữ nguyên trong khoảng 15 – 30 phút để giấm phát huy khả năng phân rã cặn bẩn. Sau đó dùng bàn chải mềm chà sạch và xả lại với nước là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link