4 món ăn, 5 món uống giúp phụ nữ trẻ dai tận 10 tuổi, càng có tuổi da càng đẹp, dáng càng thon

( PHUNUTODAY ) - Từ sau tuổi 30 trở đi, nội tiết của phụ nữ thường suy giảm. Lúc này, phụ nữ cần đặc biệt chú trọng với việc ăn uống để cải thiện nội tiết.

Ở độ tuổi từ 30 trở đi, phụ nữ có dấu hiệu già đi nhanh chóng, nguyên nhân là do nội tiết tố suy giảm nhanh. Vì thế, chị em nên chú ý đặc biệt tới chế độ sinh hoạt để cải thiện nội tiết, tránh lão hóa sớm.

Có 4 món ăn, 5 món uống giúp phụ nữ trẻ dai tận 10 tuổi, càng có tuổi da càng đẹp, dáng càng thon.

9

4 món nên ăn nhiều

Cá có rất nhiều protein giúp cho việc duy trì khối lượng cơ bắp, thịt cá chứa axit béo omega 3 đảm bảo mang lại cho chị em làn da mịn màng, tươi trẻ. Bên cạnh đó trong cá cũng chứa rất nhiều canxi, giúp tăng cường độ chắc khỏe và dẻo dai của hệ xương. Trong một số loại cá còn chứa chất béo lành mạnh giúp nuôi dưỡng tuyến giáp, cân bằng hormone, xua tan trầm cảm cực tốt.

Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành

Đậu nành là thực phẩm có giá bình dân và dễ tìm, nó có chứa isoflavone có thể làm tăng khả năng giữ nước và tăng cường độ đàn hồi cho da, chị em nên thường xuyên ăn đậu phụ sẽ rất tốt.

Rau lá xanh đậm

Các loại rau lá màu xanh đậm chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây ra lão hóa sớm, bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng tiêu cực của tia UV tránh được sự xuất hiện của nám da, thâm sạm. Các loại rau xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn, cải xanh, súp lơ xanh... là những món rau chị em nên ăn thường xuyên để có một làn da mịn màng tươi sáng.

Táo và quả mọng

Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra việc ăn táo đều đặn hàng ngày sẽ giúp làm chậm lại 20% sự lão hóa của cơ thể, trong khi đó những loại quả mọng như dâu, việt quất, mâm xôi, mận, cherry lại chứa nhiều nước và vitamin nên cực kỳ tốt cho da, quả mọng có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và các chất chống lại gốc tự do phá hủy tế bào.

11

5 thức uống nên dùng mỗi ngày

Trà xanh

Đây là thức uống cực tốt cho phụ nữ trên 30 tuổi, cần dùng để uống mỗi ngày. Đối với phụ nữ trà xanh có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu để chỉ ra trà xanh không chỉ cải thiện mức độ trao đổi chất của cơ thể mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim hay ung thư rất tốt.

Nước cam, chanh

Các loại quả có múi thuộc họ cam chanh chứa nhiều nước và vitamin C, có thể giúp chống nếp nhăn và hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, giữ cho làn da dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và lão hóa.

Nước ép lựu

Quả lựu có axit ellagic và punicalagin làm chậm sự phân hủy collagen.

12

Nước ép cà chua

Cà chua chứa các carotenoids bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Sữa đậu nành

Đậu nành chứa phong phú các hoạt chất như vitamin A, E, PP, B12... và đặc biệt là isoflavone trong sữa đậu nành, ngoài việc dưỡng trắng da còn vô cùng hữu ích trong việc ngăn lão hóa, duy trì nét thanh xuân dài lâu cho làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link