5 dấu hiệu cho thấy kiếp trước bạn sống hiền đức, kiếp này hưởng phú quý vinh hoa

( PHUNUTODAY ) - Nội tâm của bản thân không vứt bỏ được dục vọng xấu xa thì khó được an yên tịnh độ. Chính vì thế mà buông bỏ được dục vọng trong lòng cũng chính là có duyên với Phật.

Người luôn tin sâu sắc vào nhân quả

Một người có phúc báo thì chắc chắn là họ luôn tin tưởng vào luật nhân quả. Người tin vào luật nhân quả sẽ biết cách sống hướng thiện, hành xử đúng với đạo trời. Trong tâm họ không có ác niệm, họ sống như vậy không chỉ tích thêm đức cho bản thân mà còn cho con cháu phúc dày lộc lớn.

Người luôn tai qua nạn khỏi

Chính nhờ kiếp trước sống có thiện niệm, ăn ở đức độ nên kiếp này được hưởng phúc báu. Những kiểu người như vậy thì đi đâu cũng sẽ gặp được nhiều may mắn, tai hoa nạn khỏi.

14-loi-day-cua-phat-giup-ban-tim-duoc-huong-di-va-su-thanh-than-trong-cuoc-doi-10h30-101918

Người biết vứt bỏ những dục vọng xấu xa

Người có duyên với phật chính là biết cách đem bỏ những dục vọng xấu xa. Kinh Phật thường nhắc đến những việc chưa đứt đoạn tự ngã, tình ái khó lòng nhập cảnh giới khiết tịnh. Con người đau khổ là bởi vì theo đuổi những thứ dục vọng sai trái. Sự cố chấp của hôm nay có dẫn đến sự hối hận của ngày mai. Nội tâm của bản thân không vứt bỏ được dục vọng xấu xa thì khó được an yên tịnh độ. Chính vì thế mà buông bỏ được dục vọng trong lòng cũng chính là có duyên với Phật.

8-dau-hieu-cua-mot-nguoi-tu-nhan-hau-phuc-tien-kiep-an-o-thien-luong-16h30-155458

Tâm bình an đối diện với cuộc đời

Phật duyên chính là một loại tâm cảnh bình hòa. Con người dễ bị dẫn dụ làm mất đi phương hướng. Con người ta càng nhiều tham vọng thì càng bị căng thẳng, phiền não. Chẳng còn cảm nhận được niềm vui cuộc sống cũng như giây phút thanh thản. . Những người luôn coi nhẹ mọi sự trên đời dùng cái tâm bình lặng đối diện, lúc nào cũng cảm thấy thoải mái dễ chịu sống an yên hạnh phúc. Phật duyên là một loại tâm cảnh bình hòa.

Người có tín niệm tốt lành

Tiền kiếp tu nhân tích đức thì chắc chắn kiếp này cũng luôn có tín niệm tốt lành ở trong tâm. Những lúc đau khổ chỉ cần có niềm tin vững chắc vào tương lai, tin rằng đau khổ chẳng thể kéo dài, tương lai tốt đẹp chắc chắn sẽ đến nhanh thôi. Làm người càng có tín niệm tốt thì càng hưởng phúc lâu dài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link