4 món đồ dù còn tốt cũng không nên dùng lại của chủ cũ kẻo xui xẻo đeo bám

( PHUNUTODAY ) - Khi mua lại nhà hoặc thuê nhà của người khác nhiều người sẽ muốn tận dụng đồ có sẵn để không tốn thêm chi phí mua sắm. Tuy nhiên theo phong thủy có những món đồ tốt đến đâu cũng không nên dùng lại.

Gương

Gương vẫn được biết đến là món đồ dùng để soi. Nhưng theo phong thủy gương còn là thứ để “chiếu yêu, bắt quái”. Chính vì vậy, gương trở thành đồ vật linh thiêng. Các gia chủ cũng thường rất cẩn trọng trong việc lựa chọn vị trí đặt gương.

Các thầy phong thủy tin rằng gương có thể chiếu rọi và thu phục mọi thế lực tâm linh. Vậy nên chúng ta không dám chắc nó chứa bao nhiêu âm khí từ nhà cũ. Tốt hơn hết bạn đừng dại chứa 1 thứ đồ linh thiêng như vậy trong nhà.

Đồ dùng bếp, bát đũa, cốc chén

Bát đũa, cốc chén, đồ dùng nhà bếp là những món đồ được sử dụng hàng ngày nên có không ít điều kiêng kỵ về phong thủy. Một trong những điều kiêng kỵ đó là không được dùng lại của người khác.

Lý do là bởi bát đũa, cốc chén có sự gắn bó với con người. Nếu như nó bị chủ nhân vứt bỏ thì nó không còn sinh khí tốt nữa mà sẽ đem lại những hiểm họa, thất bại cho người chủ mới.

Trên thực tế thì việc dùng lại bát đũa, cốc chén của người khác cũng rất mất vệ sinh, nguy cơ lây nhiễm bệnh tật, vi khuẩn cao. Dù có tốn kém trong việc mua chén bát mới thì cũng là việc nên làm.

Bàn thờ, bát hương của chủ cũ

Theo phong thủy, bàn thờ và bát hương là vật tối kỵ, không được phép sử dụng đồ cũ của người khác (gồm cả bàn thờ gia tiên và bàn thờ Thần Tài).

Bàn thờ vốn là món đồ linh thiêng, khu vực thờ cúng là nơi để con cháu thể hiện tấm lòng thành kính với tổ tiên, ông bà. Vậy nên khi chuyển vào một căn nhà mới khang trang, sạch đẹp, gia chủ không thể để tổ tiên phải dùng đồ cũ của người khác.

Bên cạnh đó, chúng ta không thể biết được người chủ trước đã sử dụng bàn thờ ra sao, có mang theo vận xui nào hay không. Vậy nên, tốt nhất là không sử dụng đồ thờ cúng mà chủ cũ để lại.

Chổi cũ, cây lau nhà

Chúng ta thường dùng chổi để quét đi những bụi bẩn, những xui xẻo trong nhà vì thế nó chứa rất nhiều khí bẩn, độc hại. Nếu bạn giữ lại chổi của chủ cũ thì không khác nào giữ lại những vết bẩn, sự đen đủi, thất bại của người đó. Như vậy thì cuộc sống của bạn có thể sẽ gặp khó khăn, thất bại triền miên. Thậm chí là ốm đau bệnh tật.

Vậy nên khi đến nhà mới cần bỏ ngay chổi cũ, cây lau nhà cũ đi. Thay vào đó là đồ dùng mới để hướng đến tương lai sáng lạn hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link