Cổ nhân truyền dạy: Trong nhà có 4 món đồ giàu sang phú quý, cả đời không lo nghèo đói

( PHUNUTODAY ) - Theo lời cổ nhân, nếu trong nhà có 4 món đồ này cuộc sống sẽ sung túc hơn, cầu được ước thấy.

Hươu

Hươu không chỉ có vẻ ngoài nổi bật, đẹp đẽ mà còn có giá trị dược liệu cao. Đây được xem là bảo vật được rất nhiều người yêu thích và săn đón. Thời xưa, chỉ có hoàng thân, quý tộc mới được nuôi loài vật như vậy. Cũng chính vì vậy mà nâng cao hơn vị trí của hươu trong lòng người dân.

Bên cạnh đó, hươu cũng thường xuất hiện trong các câu chuyện thần thoại. Trong các câu chuyện phương Tây, hươu cũng là một loài vật rất phổ biến, mang ý nghĩa tốt lành và đẹp đẽ. Vì vậy hươu được coi là biểu tượng của sự giàu có và đương nhiên nó mang ý nghĩa thăng quan tiến chức. Vậy nên ngày càng nhiều người yêu thích hươu nai hơn.

Hiện nay không phải nhà nào cũng có thể nuôi hươu. Bạn có thể dùng bút vẽ hình ảnh, treo tranh con hươu.

Dơi

Dơi là sinh vật cổ đại sống trong bóng tối, chúng thường sống về đêm và chỉ có thể nhìn thấy vào ban đêm. Tuy loài dơi ít khi ảnh hưởng đến cuộc sống của con người nhưng hiện nay người dân không thích dơi bởi dơi mang một số lượng lớn vi khuẩn và vi rút.

Loài dơi từ xa xưa đã được mọi người yêu quý vì dơi đồng âm với “phúc” có nghĩa là đầy đủ phước lành. Vậy nên dơi đã trở thành nguồn mong muốn theo đuổi cuộc sống hạnh phúc của con người.

Một số công trình kiến trúc xưa kia thường chạm khắc hoa văn hình con dơi trên xà nhà hoặc cửa ra vào. Hình ảnh con dơi cũng xuất hiện trên một số quần áo cổ và mặt dây chuyền. Hình ảnh con dơi gắn liền với mong ước gia đình hạnh phúc, hòa thuận, an khang.

Quả bầu hồ lô

Người xưa thường dùng quả bầu để đựng rượu, chẻ quả bầu làm hai nửa để múc nước hoặc đặt trong nhà như một món đồ trang trí.

Người xưa quan niệm quả bầu tượng trưng cho điềm lành vì quả bầu đồng âm với “phúc lộc”, vừa có ý nghĩa tài lộc, vừa có nghĩa là may mắn.

Việc trồng bầu không cần chăm sóc cầu kỳ nên thời xưa bầu là một trong những linh vật phổ biến nhất.

Cóc vàng ba chân

Theo truyền thuyết cóc vàng ban đầu có 4 chân giống như cóc vàng thường. Sau khi đắc đạo và trở thành bất tử, được lên thiên đình, vì có tài khạc ra thỏi vàng nên được giao sứ mệnh phân phát của cải. Tuy nhiên về sau nó cứ lặp đi lặp lại công việc như nhau nên quá nhàm chán. Cóc vàng quá mệt mỏi nên quyết định xuống trái đất một mình.

Khi đến thế giới phàm trần, cóc vàng bị mê hoặc bởi sự ăn chơi của người phàm nên làm nhiều điều ác, mang hại cho nhân gian. Hành vi xấu của cóc vàng bị ông trời phát hiện, Thái hậu phái thị vệ vây quanh đưa về Thiên đình. Cóc vàng muốn trái lệnh nên đã chiến đấu lại và bị chặt mất một chân sau. Từ đó cóc vàng chỉ còn 3 chân.

Sau đó, nó được thiên đình giáo hóa nên đã thay đổi, nghiêm túc làm việc chuộc lỗi. Cóc vàng 3 chân đem của cải cho những người nghèo khổ. Dần dần, nó nổi tiếng với khả năng hút tài lộc, công danh ngày càng lớn và được người dân yêu mến.

Chính vì vậy, các doanh nhân thường đặt tượng cóc ngậm vàng trong nhà với mong ước làm ăn phát đạt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link