Tổ tiên căn dặn: 4 món đồ cũ dù chán cũng đừng cho tặng hay vứt bỏ kẻo tài lộc kéo đi nhau mất

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những người món đồ dưới đây có linh khí cao nên bạn đừng bao giờ cho tặng hoặc vứt đi kẻo dễ mất tài lộc.

Quần áo 

Theo quan niệm phong thủy, đốt quần áo là đốt cho người đã khuất. Nếu trong nhà không có tang ma thì việc đốt quần áo của người còn sống sẽ khiến các thành viên gặp chuyện xui xẻo, bệnh tật và thậm chí là những tai họa khó lường.

Bên cạnh đó, khi dọn dẹp nhà cửa cũng không nên vứt bỏ quần áo cũ. Bạn có thể để gọn lại rồi đem quyên góp, tặng cho người khó khăn. Quan niệm dân gian cho rằng những đồ vật gắn liền với bản thân không nên vứt bỏ kẻo mang tội.

vi tien

Ví tiền

Phong thủy xem ví đựng tiền là vật tượng trưng cho của cải và tiền bạc. Đây cũng là vật thường được mang theo bên mình. Vì vậy mà nó mang một nguồn năng lượng nhất định truyền sang con người.

Nếu đốt ví hoặc vứt ví đi có nghĩa là bạn đang xua đuổi tiền bạc, phá vỡ năng lượng. Từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà giàu sang, thành công.

Còn nếu mang ví cho người khác thì theo phong thủy có nghĩa là bạn đang mang tiền của mình bỏ vào túi người khác. Điều này cũng không nên.  Trừ trường hợp mua ví tặng vợ, tặng chồng thì được bởi lộc lá vào đâu cũng là nhà mình mà thôi.

Tượng Thần tài

Vào ngày khai trương của bạn bè, nhiều người thường tặng tượng Thần tài với mong muốn họ sẽ phát lộc, tiền bạc vào như nước. Tuy nhiên, theo phong thủy điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất hết lộc trong nhà mình.

Phong thủy quan niệm Thần tài là vật không thể cho đi mà chỉ có thể giữ trong nhà mình. Đối với người nhận cũng cần lưu ý, tượng Thần tài người khác đã dùng rồi cũng không mang lại may mắn như mong đợi.

thu khong cho tang

Bàn thờ thần tài

Trong phong thủy bàn thờ thần tài chính là đồ vật có linh khí cao mang ý nghĩa tâm linh cao, nên dù bạn không dùng nữa thì tuyệt đối cũng không nên cho tặng người khác dùng lại. Ngoài ra, khi bạn dùng bàn thờ của người khác thì sẽ chẳng thần phật nào phù hợp cho bạn, mà chỉ phù trợ cho người chủ cũ. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không cho tặng bàn thờ kẻo mất lộc nhé!

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link