Nước thải điều hòa chớ đổ đi, tận dụng làm vạn điều có ích

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng, nước thải từ điều hòa là bẩn và thường vứt đi. TUy nhiên, nó lại có công dụng không ngờ đấy, chị em ạ!

Như ta đã biết, trong quá trình làm mát, máy điều hòa ngưng tụ hơi nước trong không khí trong nhà và cho chảy ra ngoài. Lượng nước này tương tự như nước bám xung quanh lon nước ngọt ướp lạnh hoặc nước mưa. Lượng nước này thường khá tinh khiết, không có hại và có thể uống được.

Tuy nhiên, quá trình dẫn lượng nước đó ra bên ngoài có thể thêm vào những tác nhân ô nhiễm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Do đó, đây có thể không phải là loại nước thích hợp để uống do đang tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh, tuy nhiên, có thể tận dụng nó để tưới cây chẳng hạn.

1a79d2d7-11a1-4289-b994-01d24ad7367e

Dưới đây là những công dụng của nước điều hòa mà bạn có thể tận dụng:

Tưới hoa

Nước thải từ điều hòa không có tính axit, cũng không có tính kiềm nên vô hại. Do đó, bạn có thể dùng nó để tưới nước cho bất cứ loại cây nào.

Loại nước này giúp đất tơi xốp, tránh tình trạng nén đất, từ đó cây sẽ phát triển tươi tốt hơn.

Nuôi cá

Nước ngưng tụ từ điều hòa cũng giống như sương vào buổi sáng, cho nên nó thân thiện với môitrường. Vì vậy, bạn có thể dùng nước thải ra từ điều hòa để nuôi cá, từ đó giúp bạn tiết kiệmđược khá khá hóa đơn tiền nước đấy.

Lau sàn nhà

Việc vệ sinh các kẽ hở giữa các tấm gạch lát rất khó khăn, vì các kẽ này tương đối sâu và hẹp,thường tích tụ nhiều vết bẩn, chôi lau nhà thông thường không thể lau sạch được. Lúc này, bạncó thể lấy nước thải ra từ điều hòa hòa cùng một chút giấm trắng hoặc muối, ngâm giẻ lau quađêm rồi dùng để lau sàn.Trong nước thải ra từ điều hòa có chứa natri florua, có thể hòa tan bụi trong khe hở giữa các tấmgạch. Từ đó, nhà cửa sẽ sạch bong sáng bóng, không còn bụi nữa.

Làm sạch đồ trang sức

Nếu đồ trang sức trong nhà bị rỉ sét hoặc xỉn màu, bạn có thể dùng nước ngưng tụ từ điều hòađể làm sạch. Nguyên nhân là do natri florua trong nước có thể làm sáng và lau sạch bụi trên bềmặt đồ trang sức. Trước khi làm sạch trang sức, tốt nhất bạn nên ngâm đồ trang sức trong nước thải ra từ điều hòakhoảng 6 tiếng. Sau đó dùng tăm bông lau sạch cẩn thận. Sau khi khô, món đồ trang sức đó sẽsáng hơn trước rất nhiều, đặc biệt là trang sức bạc sẽ trắng hơn rõ rệt.

Theo:  xevathethao.vn copy link