4 năm tù cho cô giáo nhốt bé trai vào thang máy

07:42, Thứ bảy 16/07/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù rất đau lòng và giận cô giáo, tuy nhiên, trước phiên xử này cha mẹ của bé Vinh cũng đã gửi đơn bãi nại, xin tòa giảm án cho cô giáo Nữ.


[links()]
Theo đó, Hội đồng xét xử đã ra quyết định xử phạt mức án 4 năm tù giam đối với bị cáo Trần Thị Xuân Nữ (SN 1981, quê Đồng Tháp), nguyên giáo viên trường mầm non Hoa Lan (162A Tân Hương, P.Tân Qúy, Q.Tân Phú).
Bị cáo Trần Thị Xuân Nữ tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/07/2011. Ảnh: VTC News
Bị cáo Trần Thị Xuân Nữ tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/07/2011. Ảnh: VTC News

Theo cáo trạng, Trần Thị Xuân Nữ là giáo viên trường mầm non tư thục Hoa Lan, công tác từ năm 2001 đến nay. Nữ có nhiệm vụ chăm sóc các bé lớp chồi từ 4/5 tuổi tại tầng một của trường. 11h ngày 17/9/2010, sau khi chuẩn bị bữa ăn cho các bé lớp chồi xong, Nữ phụ trách việc cho 23 cháu trai ăn.

Trong quá trình cho các cháu ăn, cháu Lê Quang Vinh (SN 19/12/2006, ngụ Q.Tân Phú) không tự cầm muỗng xúc cơm ăn được, Nữ nhắc nhở nhiều lần nhưng bé không nghe. Quá tức giận, Nữ liền dùng hai tay xốc nách cháu Vinh đưa vào thang máy dùng để chở thức ăn ở tầng một rồi nhấn nút.

Thang máy chạy xuống tầng trệt thì Nữ cũng đi bộ chậm chậm xuống cầu thang bộ, đến nơi mở cửa ra Nữ phát hiện cháu Vinh mình đầy máu nằm bất tỉnh trên sàn thang máy. Nữ vội đưa cháu Vinh đến bệnh viện Phú Thọ cấp cứu, sau đó chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy. Cháu Vinh bị tỷ lệ thương tật 38% vĩnh viễn. - VTC News đưa tin.

Tại phiên tòa, Nữ tỏ ra ân hận và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuổi Trẻ cho hay, theo cha mẹ của Vinh sau tai nạn đó cháu rất sợ bóng tối, sợ hãi khi nghe chữ “cô” và kiên quyết không đi học. Gần cả năm qua cháu vẫn được chăm sóc tại nhà và có biểu hiện hiếu động, sử dụng bạo lực khi chơi với trẻ khác.

Dù rất đau lòng và giận cô giáo, tuy nhiên, trước phiên xử này cha mẹ của bé Vinh cũng đã gửi đơn bãi nại, xin tòa giảm án cho cô giáo Nữ. Phía gia đình cô giáo Nữ và nhà trường đã nhiều lần thương lượng, bồi thường chi phí chữa bệnh, thuốc thang cho gia đình cháu Vinh tổng cộng 140 triệu đồng. Vì thế, tại phiên tòa, cha mẹ bé Vinh không đề nghị cô Nữ bồi thường về dân sự nữa.

Được biết, hiện trường dạy trẻ tư thục Hoa Lan - nơi bị cáo Nữ làm việc, đã giải thể. Tháng 6/2011, tại địa chỉ trường Hoa Lan, một trường khác được "mọc" lên với tên gọi Trường Mầm non Tuổi Ngọc, sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất cũ của trường Hoa Lan.
  • (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc